ĐIỂM TIN ASIAD 17 (25/9): Đoàn TTVN đã giành 22 huy chương tại Asiad 17

Trọng Đạt, Theo Mask Online 20:18 25/09/2014

Sau chiếc HCĐ ngày hôm qua, VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh đã đoạt thêm chiếc HCB nội dung cầu thăng bằng. Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN đã có 22 huy chương tại Asiad 17.

Ngày thi đấu thứ 6 (25-9) ở Asiad 17, đoàn TTVN đã có thêm 4 huy chương, trong đó có 1 HCB và 3 HCĐ. Người mang về tấm HCB cho đoàn TTVN là VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh (cầu thăng bằng). Ba chiếc HCĐ của đoàn TTVN thuộc về bốn VĐV gồm Phạm Thị Huệ, Lê Thị An, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Hải (mái chèo bốn nữ), VĐV TDDC Đinh Phương Thành (xà kép) và xạ thủ Hà Minh Thành (25m súng ngắn tiêu chuẩn nam).


Hà Thanh (ngoài cùng bên trái) mang về 1 HCB và 1 HCĐ cho đoàn TTVN tại Asiad 17

Tay vợt số 1 Việt Nam đã gây bất ngờ khi áp đảo đối thủ người Thái. Trong ván đấu đầu tiên, Tiến Minh thực hiện nhiều pha lên lưới và bỏ ngỏ kĩ thuật, để giành chiến thắng 21-10. Ván đấu thứ hai tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều và Tiến Minh giành chiến thắng 21-15.

Anh vượt qua hạt giống số 8 Ponsana một cách nhàn nhã để tiến bước vào vòng 1/16. Tại đây, Tiến Minh gần như nắm chắc cơ hội vào tứ kết bởi anh chỉ phải đụng độ những đối thủ thuộc ngoài top 200 thế giới.

Bốn VĐV gồm Phạm Thị Huệ, Lê Thị An, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Hải đoạt HCĐ nội dung mái chèo bốn nữ với thành tích 6'51''38.

Xạ thủ Hà Minh Thành đoạt HCĐ nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam với thành tích 571 điểm. Đây là chiếc huy chương thứ 19 của đoàn TTVN tính đến thời điểm này ở Asiad 17.


Hà Minh Thành thi đấu nội dung 25m súng ngắn nam


Ngày thi đấu 24/9, đoàn TTVN giành thêm 2 HCB (thuyền bốn nữ rowing, võ sĩ Wushu Bùi Trường Giang) và 4 HCĐ (thuyền đơn nữ rowing, Phan Thị Hà Thanh, Đặng Nam – thể dục dụng cụ và đồng đội 25 m súng ngắn bắn nhanh). Trên bảng xếp hạng huy chương, đoàn TTVN đang xếp thứ 12 với 1 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ.


Bảng tổng sắp huy chương tính đến 19h ngày 24/9


Niềm kì vọng tiếp tục được đặt vào Hà Thanh trong ngày thi đấu 25/9, khi cô đã tiến vào vòng chung kết hai nội dung cầu thăng bằng và thể dục tự do. Ngoài ra, Phạm Phước Hưng Đinh Phương Thành cũng sẽ tham gia tranh tài tại vòng chung kết nội dung xà kép.


Tiến Minh - tay vợt số 1 Việt Nam sẽ xuất quân trong ngày thi đấu hôm nay (25/9)

Tại nội dung cầu lông, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ xuất trận. Đối thủ đầu tiên của anh là hạt giống số 8 của giải – Ponsana Boonsak (Thái Lan). Trong hai lần đụng độ gần nhất, Tiến Minh đã thắng 2 và thua 2 trước đối thủ. Tuy nhiên, khả năng đi tiếp của anh tại giải lần này là không cao, bởi phong độ của Tiến Minh thời gian gần đây đã có dấu hiệu sa sút.

Lịch thi đấu đoàn TTVN ngày 25/9:







Tiếp tục cập nhật...
(Tổng hợp)