Điểm danh 5 ca khúc cổ vũ bóng đá hay nhất mọi thời đại

Hik Hikaru, Theo 16:13 28/11/2010

Cùng thưởng thức không khí bóng đá sôi động cuối tuần với 5 bài hát cổ động "cực đỉnh" dưới đây nha!

Trong bóng đá, âm nhạc luôn là một chất xúc tác tuyệt vời để hòa lẫn cùng những tiếng reo hò phấn khích tạo nên một bầu không khí sôi động đến cuồng nhiệt trong mỗi trận đấu, khiến không chỉ các cổ động viên mà còn cả các cầu thủ trên sân sẵn sàng "cháy" hết mình cùng trái bóng.

Có lẽ cũng chính vì điều này, mà đã có không biết bao nhiêu bài hát được sáng tác nhằm lên tinh thần cho các giải đấu, trận cầu đỉnh cao. Không đơn thuần chỉ là để cổ động, những bài hát này còn là món ăn tinh thần không thể thiếu của các tín đồ bóng đá, nó truyền vào người nghe cảm xúc rạo rực đầy hứng khởi. Đã có không ít bài hát cổ động cho bóng đá đi vào trái tim người yêu túc cầu và trở thành các giai điệu không thể nào phai mờ theo năm tháng. 
 
Cùng điểm lại 5 bài hát "xuất sắc" nhất mọi thời đại nhé!

1. Un'estate Italiana

Nếu được hỏi về bài hát bóng đá được yêu thích và mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người nghe, thì chắc chắn Un'estate Italiana sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của hàng triệu fan hâm mộ trái bóng tròn trên thế giới. Là một trong những bài hát hay nhất về bóng đá, Un'estate Italiana, hay còn có tên khác là Notti Magiche - là bài hát cổ động cho kỳ World Cup 1990 được tổ chức tại đất nước Italia xinh đẹp.
 
Quả là không thể không nghe!

Được thể hiện dưới giọng ca 2 ca sĩ nổi tiếng Edoador Bennato và Gianna Nannini cùng một giai điệu da diết nhưng cũng không kém phần lãng mạn về ngôn từ, ngay từ khi ra đời, Un'estate Italiana đã tạo nên một cú nổ lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu, và ngay đến tận bây giờ, mỗi khi bài hát này vang lên, chắc chắn rằng những ai đã từng theo dõi World Cup 1990 đều sẽ có một cảm giác rạo rực và cuồng nhiệt đến khó tả.

2. The Cup of Life

Mang những âm hưởng dồn dập, nóng bỏng của miền đất Nam Mỹ sôi động cùng giọng ca Latin đình đám Ricky Martin, The Cup of Life được đông đảo người yêu bóng đá đón nhận cuồng nhiệt. Nhất là khi thời điểm nó ra đời là vào năm 1998, khi cả thế giới đang hướng về nước Pháp về chào đón một kỳ WorldCup đầy thú vị.
 
Bài hát cực kì sôi động này đã làm nên tên tuổi của Ricky Martin.

Có lẽ cũng chính vì giai điệu vui tươi và dễ nhớ, đoạn điệp khúc:"Go go go, ale ale ale" đã trở thành câu hát cửa miệng của tất cả các em nhỏ thời đó và  1 trong những câu hát "bất hủ" của làng bóng đá thế giới.

3. You'll Never Walk Alone

Một bài hát bất hủ mà bất cứ fan bóng đá nào cũng đều biết tới chính là: You'll Never Walk Alone. Không chỉ là một bài hát nổi tiếng có tuổi đời hơn 60 năm mà còn là bài hát được nhiều câu lạc bộ sử dụng để hát trước mỗi trận đấu nhất, từ Bayern Munich, Stuttgart, AS Roma, AC Milan cho đến cả những câu lạc bộ vô danh khác. Khó quên nhất có lẽ vẫn là Liverpool với hình ảnh hơn 45.000 fans cùng nhau đứng lên hát vang You'll never walk alone trước mỗi trận đấu trên sân nhà Anfield.
 
Không sôi động như The Cup of Life nhưng You'll Never Walk Alone lại cực kì sâu lắng.

 4. We Are The Champions

Một trong những hits đáng nhớ nhất của ban nhạc huyền thoại Queen, We Are The Champions đi vào trái tim của những người yêu trái bòng tròn với giai điệu đầy kiêu hãnh và tin tưởng vào chiến thắng. Cho đến bây giờ, bài hát vẫn luôn được sử dụng như một món quà ngọt ngào dành cho những nhà vô địch.
 
Bài hát "để đời" của nhóm nhạc Queen huyền thoại.

 5. UEFA Champion League Theme song

Hẳn là một fan bóng đá thì các bạn sẽ biết tới Cúp C1, và chắc chắn rằng bản nhạc nền của giải đã trở nên quá quen thuộc với bất cứ ai theo dõi giải đấu danh tiếng này. Được nhà soạn nhạc người anh Tony Britten biên soạn và dàn nhạc danh tiếng Royal Philharmonic Orchestra trình bày, bản nhạc nền này từ lâu đã được các fan của môn thể thao vua yêu thích không chỉ bởi nó báo hiệu những trận đấu hay sắp diễn ra, mà còn bởi giai điệu hào hùng và đầy trang trọng, thể hiện được tầm quan trọng của chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.
 
Giai điệu hào hùng của bài hát đã góp phần tạo nên giải đấu Champion League cực kì thành công trong nhiều năm liền.
 
Phiên bản này cũ hơn nhưng nghe "hoành tráng" hơn nhiều.