Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 23/12/2012

Say ruợu, cãi vã, đánh nhau, sex… đó là những gì mà giới cầu thủ tại Anh thường làm mỗi dịp Giáng sinh...

Tân HLV của QPR, Harry Rednapp mới đây đã ra lệnh cấm tiệc tùng dịp cuối năm này đối với các cầu thủ của ông. Cựu HLV Tottenham đã quá hiểu các cầu thủ tại Premier League sẽ thác loạn ra sao mỗi dịp Giáng sinh đến. Quyết định này cũng là dễ hiểu khi đội bóng ông mới tiếp quản đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, và HLV kì cựu này tuyên bố: "Tôi không phải là Fan của tiệc giáng sinh, và sẽ chẳng có tiệc tùng gì hết với đội bóng của tôi".

Trái ngược với Harry Rednapp, HLV của Tottenham Andre Villas-Boas lại quyết định để mặc cho các cầu thủ của mình mặc sức tung hoành dịp cuối năm này. Liệu đây có phải là một quyết định sai lầm của cựu HLV Chelsea không khi mà trong quá khứ đã có rất nhiều tấm gương về màn ăn chơi không mấy lành mạnh của các đội bóng tại vương quốc Anh, sau đây là Top 10 đội bóng điển hình như vậy.

10) Celtic (2002)

Dịp cuối năm 2001, các cầu thủ Celtic tới 1 nhà hàng tại trung tâm thành phố ở Glasgow vui chơi. Chẳng biết quá chén thế nào mà Neil Lennon, người hiện đang là HLV của Celtic, trở thành tâm điểm của báo chí lúc ấy khi đã ngã đập đầu vào vỉa hè khi đang cố gắng băng qua đường lúc ra khỏi nhà hàng.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 1

Rút kinh nghiệm, Giáng sinh năm sau, các cầu thủ Celtic quyết định chuyển địa điểm sang Newcastle để tránh gây sự chú ý. Thế nhưng rốt cuộc, Neil Lennon và các đồng đội lại dính vào 1 vụ lộn xộn khác tại 1 hộp đêm của thành phố. 4 cầu thủ của Celtic là Neil Lennon, Bobby Petta, Johan MjallbyJoos Valgaeren sau đó đã bị cảnh sát tạm giữ. Suy cho cùng thì cái vỉa hè ở Glasgow vẫn an toàn hơn đối với Neil Lennon.

9) Leeds (2001)

Đội quân của David O'Leary thời ấy, dẫn đầu là Robbie Fowler, bản hợp đồng mới của Leeds đứng ra tổ chức tiệc hóa trang. Tất cả thành viên đội bóng cùng đến trong bộ quân phục. Không có sex, nhưng rượu thì hóa thành nước lã: đội hình của ông David O’Leary đã nốc rượu mạnh trong vòng... 10 tiếng đồng hồ liên tục. Tiệc chỉ tàn ở nhà tạm giam của sở cảnh sát, khi “đại tá” Fowler bị bắt vì tội hành hung một phóng viên ảnh.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 2

"Tôi không thể hiểu được tại sao họ lại cư xử như vậy, anh ấy (Fowler) thường xuyên có những hình ảnh không đẹp như vậy", Ben Lack, phóng viên ảnh bị hành hung chia sẻ.

8) West Ham (2001)

Hậu vệ người Australia của The Hammer, Hayden Foxe đã có 1 hành động đáng xấu hổ vào Giáng sinh năm 2001. Sau khi cùng đồng đội ăn chơi vui vẻ tại hộp đêm Sugar Reed tại London, anh này đã vô cùng bực tức khi nhìn thấy hóa đơn trị giá 2000 bảng Anh và cho rằng nhà hàng đã lợi dụng lúc mình say để gian lận, sau khi tiệc tàn, hậu vệ này đã quyết định thanh toán bằng cách... tiểu vào hóa đơn của nhà hàng.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 3

7) AGF Arhus (2004)

Cựu tiền vệ của Bolton, Stig Tofting đã chơi cho tổng cộng 10 CLB khác nhau trong sự nghiệp 14 năm của mình. Thành tích trên sân cỏ thì chẳng thấy đâu, Tofting chỉ làm mọi người nhớ mãi bởi thói quen bạo lực của anh trong và ngoài sân cỏ.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 4

Năm 2004, khi đang chơi cho CLB quê nhà Aarhus, “đô vật” này bị xé rách áo trong một quán rượu. Xé rách áo thì có gì mà nghiêm trọng? Vấn đề là ở chỗ sau khi tin rằng có kẻ dám “cà đểu” mình, anh chàng đầu trọc này đã lao vào đấm đo ván một lúc 4 đồng đội để thể hiện đẳng cấp thủ lĩnh. Các tay săn ảnh Đan Mạch có lẽ đã thở phào tập nhẹ nhõm khi họ không có mặt đêm đó chứ không rất có thể máy ảnh của họ cũng bị đập cho tan nát..

6) Manchester United (2002)

M.U xứng đáng là nơi có bề dày bất hủ về truyền thống thác loạn. Giáng sinh 2002, Các cầu thủ của MU đã rủ nhau đi vui vẻ tại một quán bar của người Ireland ở trung tâm thành phố. Cuộc vui chưa tàn, họ lại kéo nhau sang một hộp đêm khác, trước khi dừng chân ở khách sạn Rosetti.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 5

Tại đây, tiền vệ trái của MU, Ryan Giggs và thủ thành Roy Carroll đã lao vào nhau trong bữa tiệc Giáng sinh của CLB. Thủ môn đội tuyển Bắc Ireland nóng mặt sau khi Giggs buông lời nhận xét không hay về vợ anh. Vụ ẩu đả thiếu chút nữa đã xảy ra nhưng Rio FerdinandNicky Butt và những người khác đã nhanh tay "hạ hỏa" hai kẻ hiếu chiến và lôi họ ra xa. Sau đó Giggs đã xin lỗi Carroll và mọi chuyện có vẻ ổn thỏa sau khi họ chia tay nhau.

5) West Ham (1998)

Một bữa tiệc Giáng sinh khác mà kết quả là một số người bị bắt giữ là của đội West Ham năm 1998. Sau một đêm "quậy" tưng bừng tại hộp đêm Essex, một cuộc cãi nhau công khai đã diễn ra. Cuối cùng, Trevor Sinclair bị buộc tội phá hoại còn Neil Ruddock bị cảnh sát bắt vì ẩu đả nơi công cộng.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 6

4) Liverpool (1998)

Bữa tiệc đầu tiên khai sáng kỷ nguyên Giáng sinh thác loạn của Premiership do các cầu thủ Liverpool khởi xướng. Mùa Giáng sinh năm 1998, những “ông sao” sáng nhất của Liverpool, gồm Owen, Paul Ince, Carragher, Redknapp, Fowler McManaman lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc “vui vẻ cực đại”. Họ tạo ra một bữa tiệc hóa trang, chỉ có điều bổ sung thêm vũ công thoát y, đồ chơi sex và rất nhiều rượu. Cao trào của bữa tiệc ấy là khi Carragher, hóa trang thành “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà”, bắt đầu phun kem lên người cô vũ nữ tội nghiệp, còn Paul Ince, đội trưởng khi đó, nhảy lên sân khấu, giật lấy cái micro và ra lệnh cho cậu đàn em: “Hạ gục nó!!”.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 7

“Thằng gù” không ngần ngại đè ngay cô gái ra giữa đám đông hàng chục người, và bắt đầu hì hục… làm cái việc người đàn ông cần làm. “Buổi tiệc phóng đãng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới” – tờ Guardian thốt lên. Chưa dừng lại ở đó, sau khi tiệc chính tàn, trong hơi men, Spice Boys tiếp tục “bay” đến quán bar Pen&Wig, lột trần truồng toàn bộ và bắt đầu quan hệ tình dục tập thể với gái gọi tại đây.

3) Leicester City (2001)

Dennis WiseRobbie Savage được biết đến như là những cầu thủ hay gây gổ nhất trong và ngoài sân cỏ. Món quà Giáng sinh nổi tiếng nhất của làng bóng đá Anh cho đến lúc này có lẽ là của Dennis Wise tặng cho Robbie Savage năm 2002. Đó là khi cả hai cựu danh thủ này còn cùng khoác áo Leicester City. Chả biết mâu thuẫn giữa 2 người ra sao mà Wise đã tặng cho Savage một con gấu Teddy mặc áo đấu của Leicester, đang ôm một cái "ấy" giả, kèm lời chúc ấn tượng nhất của các kỳ Giáng sinh: “Sự xuất hiện của mày không khác nào 'cái ấy' chọc vào màu áo Leicester”. Và đương nhiên, kết quả là một màn ẩu đả đã xảy ra.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 8

2) Manchester City (2004)

Chẳng một ai ở Man City có thể quên được Joey Barton khi cầu thủ này gây ra một trong những tiền án "trứ danh" nhất trong lịch sử tiệc tùng của The Citizens. Trong một buổi tiệc hóa trang, anh này dùng thuốc lá và đi chọc lỗ trên trang phục của các đồng đội… cho vui. Nhưng khi cầu thủ trẻ Jamie Tandy đến và làm tương tự với bộ trang phục của anh ta, cậu này ngay lập tức “ăn” ngay điếu thuốc lá đang cháy dở vào... mắt.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 9

1) Manchester United (2007)

Đêm ấy tại khách sạn Great John Street, 15 tay chơi Quỷ đỏ tổ chức tiệc cực lớn, điều tới 80 gái (dĩ nhiên không có WAGs) đến chung vui, vui tới mức, buổi sáng hôm sau một gái đã chạy lên đồn cảnh sát tố cáo đã bị trung vệ Jonny Evans hiếp dâm. Evans tuy không phải vào tù vì cáo buộc hiếp dâm, nhưng vụ này cũng gây ra cho cá nhân Evans và MU nhiều điều tiếng trong suốt một thời gian dài, nên sau cái đêm Giáng sinh thác loạn năm 2007 ấy, Sir Alex Ferguson đã quyết định cấm tiệt cái trò tiệc tùng hay tụ tập vào dịp Giáng sinh của các cầu thủ MU.

Điểm danh 10 CLB "quậy" tưng bừng nhân dịp Giáng sinh 10