Đi tìm "ẩn ý" đằng sau những số áo "dị" nhất làng túc cầu

, Theo Mask Online 15:00 27/08/2014

Không phải ngẫu nhiên mà đi đến đâu "siêu quậy" Balotelli cũng chỉ chọn số 45, còn Ronaldinho lại mặc áo số 80 khi khoác áo AC Milan.

Balotelli luôn sử dụng số 45 ở tất cả các CLB mà anh từng thi đấu. Theo giải thích của tiền đạo Italia, thì đây là số áo anh chọn từ thời điểm còn ăn tập ở Inter Milan. Tại đây, các cầu thủ trẻ chỉ được lựa chọn số áo từ 36 tới 50 và việc anh chọn áo 45 là vì 4 cộng 5 bằng 9 (số áo mà các tiền đạo ưa thích). Khoác lên mình số áo 45, Balotelli đã ghi bàn trong 4 trận liên tiếp. Cảm thấy đây là con số may mắn, anh quyết định chọn áo số 45 ở tất cả các CLB mà anh thi đấu.


Sau khi rời Manchester United để đầu quân cho Real Madrid, Beckham không thể chọn áo số 7 bởi đây là số áo mà "Chúa nhẫn" Raul sử dụng. Cuối cùng, anh chọn áo số 23 của thần tượng Michael Jordan.

Tương tự Beckham, Ronaldinho cũng mất áo số 10 khi chuyển tới AC Milan bởi đó là số áo đang thuộc quyền sở hữu của Clarence Seedorf ở thời điểm đó. Rất nhanh chóng, Ronaldinho lấy 2 số cuối của năm sinh (1980) để dùng làm số áo.

Không thể lấy áo số 9 khỏi tay Ronaldo, Zamorano đã quyết định mặc áo số 18, ở giữa vẽ thêm dấu cộng. Ý nghĩa của con số này có lẽ ai cũng hiểu: 1+8=9. 

Ở WC 1982, đội tuyển Argentina quyết định các cầu thủ sẽ chọn áo đấu dựa trên chữ cái đầu của tên mỗi người. Do có chữ cái đầu là "A", cầu thủ Ossie Ardiles đã phải mặc áo số 1, dù anh không chơi ở vị trí thủ môn. Ngoại lệ duy nhất là Maradona, dù có chữ cái đầu là "M" nhưng do vị thế của một "siêu sao", anh vẫn được mặc chiếc áo số 10 quen thuộc.

Sau khi chuyển tới Aberdeen vào năm 2000, tiền đạo người Ma-rốc Hicham Zerouali trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giải VĐQG Scotland mặc áo số 0. Zerouali chọn số áo kì quặc này bởi tên thân mật của anh là "Zero". Ngay ở mùa giải kế tiếp, cả Premier League và giải VĐQG Scotland đều ban hành luật cấm các cầu thủ lựa chọn chiếc áo số 0.


Sau khi quay trở lại khoác áo Bayern Munich lần thứ 2, hậu vệ người Pháp Bixente Lizarazu chọn số áo 69. Đây là 2 số cuối của năm sinh và cũng là chiều cao của Lizarazu.


Ở trận đấu với Atletico Miniero vào năm 2005, thủ môn Ceni đã mặc chiếc áo số 618 để ăn mừng kỷ lục 618 lần ra sân trong màu áo của Sao Paulo. 


Thường xuyên sử dụng áo số 26 nhưng Bendtner bất ngờ đổi sang sử dụng số 52 ở mùa 2009/10. Dù đã lên tiếng giải thích rằng đây là con số may mắn của mình, nhưng nhiều nguồn tin lại cho rằng số 52 chính là mức lương tuần (52.000 bảng) mà Arsenal trả cho cầu thủ người Đan Mạch.


Năm 16 tuổi, Barthez bỏ học để quyết trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là lý do thủ môn đầu trọc này lựa chọn chiếc áo số 16.


Trong một thời gian dài, thủ môn người Mexico, Jorge Campos đã mặc chiếc áo số 9 để luôn "ghi nhớ" rằng, anh đã khởi nghiệp quần đùi áo số ở vị trí tiền đạo.


Ronaldo sử dụng áo số 99 khi chuyển tới thi đấu cho AC Milan. Lý do là bởi chiếc áo số 9 quen thuộc của anh đã bị Inzaghi "chiếm dụng".

(Theo Daily Mail)