“Dị nhân” sân phủi: Hùng “con” - Đứa con của thần diều

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 20/10/2015

Không có lợi thế thể hình nhưng đội trưởng FC Văn Minh luôn khiến khán giả thủ đô ngây ngất bởi những pha đi bóng với tốc độ cực nhanh cùng nhiều bàn thắng đẹp mắt.

Hùng “con” - Cầu thủ xuất sắc nhất HPL - S2

Hùng “con” tên thật là Tạ Xuân Hùng, sinh năm 1989. Biệt danh Hùng “con” đã miêu tả phần nào vóc dáng của chân sút “sát thủ” FC Văn Minh. Sở hữu dáng người khá “mỏng cơm” nhưng Hùng “con” lại có lối chơi mạnh mẽ với những pha đi bóng tốc độ cực nhanh khiến hàng thủ đối phương không thể cản phá.

hungcon-ae0e8
Hùng "con" nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất HPL - S2"

Trên sân phủi, Hùng “con” được người hâm mộ gọi là “Đứa con của thần diều”. Bởi cái thể hình mỏng như cánh diều của Hùng “con” được nhiều người phán rằng, có thể buộc dây vào eo là bay đến tận chín tầng mây.

Xét về phong độ, nếu hôm nào gió to, có giông có lốc chẳng may Hùng “con” thăng hoa thì chỉ có… giời đỡ. Màn trình diễn cực hay và cú hat-trick vào lưới Tin Lớn & Anh em năm ngoái vẫn còn khiến các CĐV sân phủi "nổi da gà" mỗi khi nhắc đến. Một đội bóng nhiều "Hổ báo" nhất nhì giải Ngoại hạng phủi bị Hùng “con” qua mặt phát một là điều hiếm gặp.

Chính vì thế, kết thúc HPL - S2 (Ngoại hạng phủi mùa 2), Hùng “con” được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Nhìn dáng vẻ bề ngoài của cầu thủ này, không nhiều người nghĩ rằng anh là “sát thủ” của mọi hàng phòng ngự nhưng sự thật đúng là như vậy!.

Phong độ ấn tượng tiếp tục được Hùng “con” thể hiện tại HPL - S3. Những pha đi bóng tốc độ, những bàn thắng đẹp mắt của “Đứa con thần diều” góp phần không nhỏ vào thành tích của FC Văn Minh, giúp đội bóng xứ Nghệ trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất tại HPL - S3.

hungcon_anh3-13dc1
Phong độ ấn tượng của Hùng "con" (giữa) giúp Văn Minh bay cao

Hùng “con” chia sẻ: “Bản chất của bóng đá xứ Nghệ là luôn thi đấu hết mình mỗi khi vào sân, FC Văn Minh và tôi cũng không phải ngoại lệ. Bóng đá là môn thể thao tập thể nên chắc chắn, một mình tôi không thể làm nên thành công của cả đội bóng. Những bàn thắng tôi ghi được có sự góp phần không nhỏ của các đồng đội”.

Nói về mục tiêu của Văn Minh tại HPL - S3, Hùng “con” cho biết: “Mùa giải này, Văn Minh sẽ cố gắng đá hay, đá đẹp, cống hiến hết mình cho khán giả để tiếp tục nhận được giải phong cách. Tất nhiên, ngôi vô địch là cái đích mà bất cứ đội bóng nào tham gia thi đấu tại HPL cũng đều hướng đến. Nhưng với chúng tôi, sự yêu mến, ủng hộ của khán giả còn đáng quý hơn rất nhiều".

"Mặc dù không có hội CĐV, không cờ quạt, băng rôn, khẩu hiệu nhưng Văn Minh vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nhất của khán giả Thủ đô với những tràng pháo tay không ngớt ở mỗi trận đấu. Điều đó khiến tôi và các đồng đội rất vui và tự hào".


FC Văn Minh chiếm trọn trái tim người Hà Nội

vanminh_anh1-39868
FC Văn Minh nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả Thủ đô

Ở Nghệ An, Văn Minh là đội bóng phong trào “vô đối”, 3 năm liền vô địch Vinh League, vô địch giải bia Larue, giải ngành Giao thông vận tải Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, giải Hoàng đế Quang Trung, HCV đại hội thể dục thể thao tỉnh và hàng loạt giải khác. Thành tích chói lọi, Văn Minh còn là đội bóng được yêu mến nhất ở thành Vinh bởi lối đá đẹp mắt đi vào lòng người, luôn tôn trọng đối thủ. 

Lối chơi đep mắt không toan tính của Văn Minh đang trình diễn tại HPL - S3 sẽ đọng lại mãi trong lòng mọi người. Văn Minh giờ đây không chỉ chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ Nghệ An mà còn cả trái tim người Hà Nội.