Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của "gã điên" Conor McGregor

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 16:56 12/03/2016

Người ta thường nói "đằng sau sự thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ". Câu nói này càng đúng hơn khi đặt vào trường hợp của nhà ĐKVĐ hạng lông võ đài UFC, Conor McGregor.

Tối 5/3, "gã điên" Conor McGregor thượng đài với Nate Diaz tại sự kiện UFC 196. Anh gây ngạc nhiên khi để đối thủ hạ knock-out trong hiệp 2. Dù vậy, võ sĩ người CH Ireland vẫn được các fan xem như là "người hùng" khi cấp tốc tăng 13 kg trong ít ngày để nhảy 2 hạng so tài với đối thủ sở hữu thể hình, thể lực có phần trội hơn.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 1.

 Conor McGregor để thua Nate Diaz dù đã có lúc đấm đối thủ rách mắt.

Bất chấp thua cuộc, Conor McGregor vẫn kiếm được nhiều triệu đô-la ở trận đấu này. Nhờ đó, anh đã ở rất gần cột mốc lịch sử 100 triệu đô-la. Theo thống kê, chưa từng có một võ sĩ thi đấu ở hệ thống UFC có thể kiếm được số tiền này và có thể "gã điên" sẽ là người đầu tiên.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 2.

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, McGregor chia sẻ anh rất tâm đắc câu nói "đằng sau sự thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ". Không phải dĩ nhiên mà nhà ĐKVĐ hạng lông võ đài UFC lại nói như vậy bởi mỗi thành công của anh đạt được cho tới thời điểm này đều gắn liền với cái tên Dee Devlin.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 3.

Không như những cô nàng thích đào mỏ, thường tìm tới các ngôi sao thể thao khi họ đã thành danh, đứng trên đỉnh cao của giàu sang và danh vọng, Dee Devlin và McGregor đến với nhau đơn thuần chỉ vì tình cảm.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 4.

 Dee Devlin rơi nước mắt khi McGregor hạ Aldo để trở thành nhà VĐ hạng lông võ đài UFC.

Dee Devlin đã bên cạnh Conor McGregor trong 8 năm, kể từ khi anh mới là một gã trai thích đánh lộn trên những con phố ở Dublin, CH Ireland.

"Dee cùng tôi khởi đầu và giúp đỡ tôi cho đến tận bây giờ. Nếu không có cô ấy, chắc chắn tôi sẽ chẳng có được như ngày hôm nay", Conor McGregor thường tìm cách ca ngợi bạn gái mỗi khi có dịp.

"Cô ấy luôn làm việc rất chăm chỉ và dính lấy tôi kể từ khi tôi chẳng là ai. Tôi từng nói với Dee rằng giấc mơ của tôi là lôi cô ấy ra khỏi công việc, mua bất cứ thứ gì cô ấy thích và đưa cô ấy đi du lịch vòng quanh thế giới bằng tất cả sự tự hào. Suy nghĩ ấy đã nâng bước tôi tiến lên".

Không chỉ đứng bên cạnh ủng hộ bạn trai, người đẹp sinh năm 1987 này còn sắm vai một người quản lý, quán xuyến mọi công việc xung quanh McGregor.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 5.

Phát biểu với tạp chí VIP, McGregor cho biết: "Cô ấy ủng hộ tôi tuyệt đối kể từ khi tôi bước chân vào làng MMA. 

"Cô ấy thường lái xe đưa tôi đến phòng tập thể dục, và cô lắng nghe tất cả những giấc mơ của tôi. Có lẽ tôi không thể làm được tất cả những điều này nếu không vì Dee.

Tôi đang làm tất cả điều này cho cô ấy."

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 6.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 7.

 Dee Devlin làm mọi việc cho bạn trai, kể cả lái xe đưa anh đi tập.

Trong khi những người khác luôn tỏ ra vui mừng khi bạn trai kiếm bộn tiền từ những trận đánh đấm đầy máu me trên võ đài, Dee Devlin lại có tâm trạng hoàn toàn khác. Người đẹp này nhiều lần chia sẻ rằng cô cảm thấy lo lắng tột độ mỗi lần thấy McGregor bước vào võ đài.

"Tôi thấy tôi ngày càng lo lắng cho anh ấy. Lần đầu tiên tôi đi xem anh ấy thi đấu là trong một căn phòng có 50 người. Lúc đó tôi đã nghĩ 'chắc chẳng có khoảnh khắc nào khiến mình lo lắng hơn thế này đâu'. 

Nhưng quả thật là cứ thêm mỗi trận đấu nữa trôi qua, tôi cảm thấy những nơ-ron thần kinh trong đầu mình lại càng bị tàn phá nhiều hơn", Dee Devlin trải lòng trên tạp chí MMA.

Dee Devlin, người đàn bà truyền lửa cho thành công của gã điên Conor McGregor - Ảnh 8.

 Dee Devlin: "Cứ thêm mỗi trận đấu nữa trôi qua, tôi cảm thấy những nơ-ron thần kinh trong đầu mình lại càng bị tàn phá nhiều hơn".