De Gea sẽ tới Real vì cái dớp dành cho "Cầu thủ Man Utd xuất sắc nhất năm"?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 23/05/2015

Liệu David De Gea có điền tên mình vào danh sách những cầu thủ giật danh hiệu "Cầu thủ Man Utd xuất sắc nhất mùa giải", rồi sau đó chuyển tới khoác áo Real Madrid?

Màn trình diễn xuất thần ở mùa 2014/15 giúp De Gea được Quỷ đỏ ghi nhận bằng danh hiệu "Cầu thủ Manchester United xuất sắc nhất năm". Điều duy nhất khiến họ băn khoăn có lẽ chỉ là việc có rất nhiều cầu thủ sau khi đoạt danh hiệu cao quý trên đã rời sân Old Trafford để chuyển tới khoác áo Real Madrid.
 

De Gea đang khiến các fan Quỷ Đỏ mất ăn mất ngủ vì tương lai của anh
 
Dưới đây là 5 cầu thủ đã từng nhận danh hiệu như De Gea nhưng lại quyết định rời MU để gia nhập "Kền kền trắng".
 
1. David Beckham

 
Là thành viên thuộc "thế hệ 1992" nổi tiếng của MU, Beckham ra mắt đội bóng vào tháng 4/1995 và dần chinh phục tất cả mọi người, giành lấy chiếc áo số 7 huyền thoại. Chỉ 2 năm sau khi lên đội hình chính, Beckham đã đạt được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" sau khi giúp đội nhà vô địch Premier League và vào tới bán kêt Champions League (1997).

Tuy nhiên, mùa giải 1999 mới thực sự là vĩ đại nhất với Beckham và toàn thể đội bóng. MU đoạt cú ăn 3 gồm Premier League, FA Cup và màn lội ngược dòng kinh điển trước Bayern để dành Champions League với 2 bàn trong 1 phút cuối trận.
 
Năm 2003, khi mâu thuẫn giữa Beckham và Ferguson lên tới đỉnh điểm, anh quyết định chuyển tới Real Madrid với giá 25 triệu bảng. Tại Bernabeu, Beckham thi đấu 155 trận, ghi được 20 bàn thắng và cũng đạt 1 số thành công với chức vô địch La Liga và siêu cúp TBN.

2. Ruud Van Nistelrooy 


Ngay mùa giải đầu tiên tới Old Trafford, Van Nistelrooy đã khiến tất cả phải thán phục với 36 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh trở thành tay săn bàn số 1 của đội bóng trong nhiều năm liền và là cỗ máy dội bom hàng đầu Premier League. Chân sút người Hà Lan đạt danh hiệu "Cầu thủ xuât sắc nhất năm" của MU năm 2002. Năm sau đó, anh thậm chí còn bùng nổ hơn với 44 bàn thắng trên tất cả các đấu trường và tiếp tục được CLB vinh danh.

Năm 2006, sau khi bị cho là có mâu thuẫn với ngôi sao trẻ Cristiano Ronaldo, Van Nistelrooy rời Old Trafford để gia nhập Real Madrid với giá 10,2 triệu bảng. Trong 3 mùa giải sau đó, Van Gol vẫn thể hiện bản năng sát thủ của mình với 64 bàn thắng trong 96 trận đấu, đồng thời đoạt 2 chức vô địch La Liga cùng 1 siêu cúp TBN.

3. Gabriel Heinze

 
Tới MU từ PSG vào mùa hè năm 2004, Heinze lập tức chứng tỏ năng lực của mình và thành lựa chọn không thể thay thế phía bên cánh trái hàng thủ MU. Và cũng chính ở mùa đầu tiên tại Old Trafford, Heinze đã được trao giải "cầu thủ xuất sắc nhất năm" sau khi ra sân 40 lần, đóng góp vào những thành công của đội bóng.
 
Heinze tiếp tục cống hiến cho MU thêm 2 mùa bóng nữa, trước khi bị mất vị trí vào tay Patrice Evra. Anh đã cố gắng để gia nhập Liverpool nhưng bị CLB chủ quản ngăn cấm và chỉ có thể chuyển tới Real vào năm 2007 với giá 8 triệu bảng. Cũng như 2 đồng đội Beckham và Van Nistelrooy, Heinze cũng vô địch La Liga và siêu cúp TBN sau 2 năm ở Bernabeu.
 
4. Cristiano Ronaldo

 
Không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình, ngay mùa bóng đầu tiên (2003) Ronaldo đã giành danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất năm".

Quá trình phát triển của CR7 vẫn thăng tiến không ngừng, anh tiếp tục được CLB xướng tên vào 2 năm 2007 và 2008 nhờ những cống hiến to lớn cho các chức vô địch Champions League và Premier League.

Quá no nê danh hiệu và không có đối thủ ở trong nước, Ronaldo đã quyết định tìm cho mình những thử thách mới và đầu quân cho Real với bản hợp đồng kỷ lục thế giới trị giá 80 triệu bảng vào năm 2009. 

Từ đó đến nay, Ronaldo đã ghi tới 310 bàn chỉ sau 299 trận và giành mọi chức vô địch có thể cùng Real: La Liga, Champions League, cúp nhà Vua, siêu cúp TBN, siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup.
 
5. Javier Hernandez (Chicharito)

 
Có vẻ như truyền thống của MU thường là trao danh hiệu "Cầu thủ của năm" cho những tân binh. Với 20 bàn thắng ngay trong mùa đầu tiên (2010-2011) khoác áo "quỷ đỏ", Chicharito cũng nằm trong số đó khi góp công đưa Man Utd lên ngôi cao nhất tại Premier League.
 
Tuy nhiên, Chichario không thật sự thành công và chỉ được nhớ tới như 1 "siêu dự bị". Dù không được đá chính nhiều nhưng anh vẫn ghi tới 12 và 18 bàn trong 2 mùa bóng sau đó.
 
Vào mùa hè vừa qua, chân sút người Mexico đã tới Real theo 1 bản hợp đồng cho mượn để tiếp tục sắm vai người thay thế mỗi khi Benzema gặp chấn thương. Anh cũng để lại 1 vài dấu ấn tại Bernabeu khi ghi 8 bàn sau 31 trận, đạt danh hiệu FIFA World Cup. Màn trình diễn tốt nhất của Chicharito chính là ở trận tứ kết lượt về Champions League gặp Atletico, khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Real vào bán kết (thua Juventus).