David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United

Sport Team, Theo Trí Thức Trẻ 20:32 09/05/2013

Ông David Moyes sẽ gắn bó cùng MU với một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Cuối cùng thì Manchester United cũng đã chính thức xác nhận việc ông David Moyes được chọn làm người kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng của Manchester United thay cho Sir Alex Ferguson ở mùa giải tới. Theo đó, chiến lược gia đồng hương với "Ông già gân" sẽ kí vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, một thời gian rất dài đủ để cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của MU vào ông Moyes.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 1

"Thật vinh dự khi được chính Sir Alex Ferguson tiến cử vào chiếc ghế HLV của Manchester United và tôi không thể bỏ qua cơ hội này. Để tiếp bước những gì mà Sir Alex làm được tại MU là điều hết sức khó khăn nếu không muốn nói là không tưởng, nhưng tôi sẽ cố gắng hết khả năng của mình để không phụ lòng tin tưởng của Sir Alex", ông Moyes hào hứng phát biểu.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 2
Rooney đã thay đổi "tình trạng việc làm" của mình từ "cầu thủ tại Manchester United" sang "vận động viên thuộc NikeUK".

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 3
MU có giữ chân được Rooney?

Ở một diễn biến khác, việc HLV David Moyes chính thức cập bến Manchester United khiến cho tương lai của Wayne Rooney trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. BLĐ MU đã tuyên bố rõ ràng rằng họ muốn giữ chân Rooney và mang về Cristiano Ronaldo khi ông David Gill đang thương lượng với Real Madrid ở Tây Ban Nha, nhưng có vẻ như mối hiềm khích với chính HLV David Moyes khiến Rooney chỉ muốn rời khỏi Old Trafford ngay lập tức. Hiện tại, Chelsea và Bayern Munich đang là 2 đội nhiệt tình nhất khi đưa ra mức giá 25 triệu bảng (825 tỉ đồng) cho "gã Shrek" nhưng MU vẫn rất cương quyết từ chối.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 4
Liệu MU có thể tái hiện được bộ đôi này dưới thời David Moyes?

Trước đó một giờ đồng hồ (theo giờ Anh), trang chủ của Everton cũng đã chính thức thông báo rằng The Toffees và ông David Moyes sẽ không tiếp tục hợp tác với nhau. Chủ tịch của Everton, Bill Kenwright cho biết: "David nói với tôi rằng ông ấy rất muốn tới Manchester United để kế vị Sir Alex Ferguson. Đây là cơ hội có một không hai và ông ấy không muốn bỏ lỡ. Chúng tôi không thể làm gì hơn ngoài việc đành phải chấp thuận cho Moyes ra đi."

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 5
"Hãy gửi những lời chào đón nồng nhiệt nhất tới tân HLV của chúng ta là ông David Moyes".

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 6

Trước đó, báo chí xứ sở sương mù nhiều ngày qua đã đồng loạt đưa tin rằng ông David Moyes chính là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford kể từ khi Sir Alex Ferguson nói lời chia tay đội bóng sau 27 năm. Thông tin này càng chắc chắn hơn khi HLV David Moyes đã có cuộc gặp gỡ với chủ tịch Everton, Bill Kenwright vào ngày hôm qua.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 7

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 8

Chính ông chủ của Everton đã cho biết: “Tôi và David Moyes đã có một cuộc nói chuyện về tương lai của ông ấy, mọi thứ diễn ra khá tốt đẹp. Hiện Moyes chỉ còn hợp đồng trong 6 tuần với Everton và ông ấy có thể ra đi sau khi kết thúc hợp đồng này”.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 9

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 10

Khi được hỏi về quá trình đàm phán giữa MU và Moyes. Bill Kenwright cho biết: “Tôi không rõ là họ đã ký hợp đồng chưa nhưng tôi tin tưởng với khả năng của mình, Moyes có thể đến làm việc ở bất kỳ đội bóng nào”.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 11

Cuộc gặp gỡ diễn ra khá nhanh và Moyes đã lên đường rời thành phố cảng Liverpool ngay trong buổi chiều, một số nguồn tin cho rằng ông đã có buổi gặp gỡ với đại diện của MU trong ngày hôm qua.

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 12

David Moyes kí hợp đồng 6 năm với Manchester United 13

Hiện nay, các CĐV của MU có lẽ sẽ chỉ còn phải chờ thông tin được đăng tải chính thức trên website của Manchester United. David Moyes năm nay 50 tuổi, ông được đánh giá là 1 trong những HLV giàu kinh nghiệm nhất tại giải Ngoại hạng với 11 năm dẫn dắt Everton.

David Moyes

Sinh ngày: 25/4/1963 tại Bearsden, Glasgow, Scotland.

Sự nghiệp cầu thủ: Vị trí trung vệ cho các CLB Celtic, Cambridge United, Bristol City, Shrewsbury, Dunfermline, Hamilton, Preston.

Danh hiệu:

Celtic - Vô địch Premier Division Scotland mùa 1981/82.

Bristol City - Vô địch Football League Trophy năm 1986.

Preston - Vô địch giải hạng Ba Anh 1995/96.

Sự nghiệp HLV:

Preston: Tỷ lệ thắng 48.29%

Everton: Tỷ lệ thắng 42.05%

Danh hiệu:

Preston - Vô địch giải hạng 2 nước Anh mùa 1999/2000.

Cá nhân: HLV xuất sắc nhất năm (do các HLV bầu chọn) 2003, 2005, 2009.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày