Đạo diễn Dũng "khùng" khoe tài chơi bóng bàn cực đỉnh

Đức Thuận, Theo Trí Thức Trẻ 16:22 06/05/2015

Nguyễn Quang Dũng được biết đến là một đạo diễn trẻ tài năng, tên tuổi của anh luôn được gắn liền với những bộ phim "bạc tỷ".

Nguyễn Quang Dũng được biết đến là một đạo diễn trẻ tài năng, tên tuổi của anh luôn được gắn liền với những bộ phim "bạc tỷ". Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài làm phim, Dũng "khùng" còn rất đam mê với bộ môn bóng bàn.

Do hồi nhỏ đạo diễn Quang Dũng là 1 cậu bé khá còi cọc và ốm yếu nên anh được gửi đi tập bóng bàn để nâng cao sức khoẻ (Môn thể thao mà cả cha và anh trai anh đều là những tay vợt có tiếng trong giới văn nghệ sỹ).

Ngay từ những ngày đầu tiên cầm vợt cậu bé Quang Dũng đã bộc lộ năng khiếu với môn thể thao này. Gần 8 năm cầm vợt trong "lò" đào tạo vận động viên quận 3 (từ 6-14 tuổi), Quang Dũng đã có sự tiến bộ vượt bậc so với các bạn cùng trang lứa, sau đó anh được chọn vào lứa vận động viên năng khiếu và gặt hái được khá nhiều huy chương cấp thành phố. 

Trong 3 năm cuối trước khi giã từ sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp, đạo diễn sinh năm 1978 được gọi về tập luyện và thi đấu trong màu áo Bộ Công An.

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, những khán giả hâm mộ bóng bàn tại thành phố Vũng Tàu khá bất ngờ trước sự xuất hiện của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Khán giả và các vận động viên tham dự giải khá bất ngờ về kỹ thuật và khả năng đánh bóng bàn của vị đạo diễn này không thua kém gì các vận động viên chuyên nghiệp.

Tham gia giải các CLB bóng bàn thành phố Vũng Tàu mở rộng trong màu áo CLB bóng bàn Toàn Việt (TP Hồ Chí Minh), đạo diễn Quang Dũng tham dự cả 2 nội dung đồng đội và đôi nam.

Tuy nhiên, vì mới quay lại bóng bàn sau 1 thời gian khá dài bận rộn với các dự án làm phim và làm giám khảo các chương trình truyền hình thực tế nên anh cùng đồng đội đã thi đấu không thành công.

Hiện nay đạo diễn Quang Dũng cùng những người bạn trong giới nghệ sỹ vẫn thường tập luyện tại CLB bóng bàn Toàn Việt (Trung tâm thể thao Hoa Lư, TP Hồ Chí Minh) vào mỗi buổi chiều rảnh rỗi.

Sắp tới anh cùng đồng đội sẽ tiếp tục tham dự giải bóng bàn các CLB Tiền Giang mở rộng và giải bóng bàn các CLB bóng bàn TP HCM tranh cúp Toàn Việt. Hy vọng với thời gian trở lại và tập luyện chăm chỉ đạo diễn cùng đồng đội sẽ gặt hái được nhiều danh hiệu ở môn thể thao yêu thích này.