Cựu pháo thủ Vieira “coi thường” đội bóng cũ

Lucas, Theo 00:00 23/07/2011
Chia sẻ

Từng có nhiều danh hiệu trong màu áo Arsenal nhưng giờ đây Vieira không đánh giá cao đội bóng cũ.

Đã rời xa sân cỏ, Patrick Vieira có nhiều thời gian hơn để quan sát và đưa ra những đánh giá của mình về làng túc cầu nói chung cũng như đội bóng cũ Arsenal nói riêng. Mới đây, cựu tiền vệ người Pháp đã trả lời phỏng vấn của tờ The Sun và nêu lên quan điểm về “các pháo thủ”.

Vieira chê Arsenal hiện tại yếu đuối

Theo Vieira, một Arsenal bất khả chiến bại năm nào đã lùi vào dĩ vãng. Khi ấy, ngoài một lối chơi đậm chất kỹ thuật và vô cùng đẹp mắt, Arsenal còn là một tập thể của những con người tài năng và bản lĩnh. Nhưng bây giờ, trong mắt Vieira, đội chủ sân Emirates yếu đuối hơn nhiều.

Vieira và Tony Adams, 2 thủ lĩnh của The Gunners trong quá khứ  

“Có một sự khác biệt lớn giữa Arsenal hiện tại với Arsenal thời chúng tôi. Đầu tiên là ở vị trí thủ môn, chúng tôi có một David Seaman vững vàng và cá tính. Ở hàng thủ, chúng tôi có những người như Tony Adams và Martin Keown, và ở giữa sân là tôi và Emmanuel Petit. Đó là một đội bóng rất mạnh mẽ và đáng sợ. Arsenal bây giờ có nhiều cầu thủ kỹ thuật hơn nhưng lại không có những “lá chắn thép”. Đó có thể là lý do khiến họ trắng tay suốt bao năm qua”, Vieira nhận định.

Arsenal đang thiếu những cầu thủ mạnh mẽ

Vieira cho rằng Arsenal mà Wenger đang xây dựng lúc này chơi nhanh hơn, kỹ thuật hơn và chính xác hơn nhưng lại vô cùng mong manh và thiếu bản lĩnh: “Bây giờ các cầu thủ chơi nhanh hơn, cách di chuyển và chuyền bóng cũng tốt hơn. Nhưng vấn đề lớn nhất của Arsenal trong thời gian qua là sự khác biệt về thể lực giữa họ với các đội bóng khác. Các cầu thủ Arsenal hiện tại rất kém ở yếu tố thể lực. Ngoài ra, tâm lý của họ cũng không vững trong những thời điểm cam go của mùa giải.”

Những nhận xét của Vieira hoàn toàn có lý bởi mới đây, Gael Clichy, người vừa chuyển từ Arsenal tới Man City đã tiết lộ anh cảm thấy “sốc” với khối lượng mỗi buổi tập của đội bóng áo xanh thành Manchester. Clichy bảo rằng ở Arsenal giáo án tập thể lực nhẹ hơn nhiều.

Đã hơn nửa thập kỷ HLV Wenger và các học trò trắng tay

Có lẽ, giáo sư Wenger đã quá chú trọng rèn kỹ, chiến thuật cho Arsenal mà quên mất rằng trong bóng đá hiện đại thể lực đóng vai trò then chốt. Vieira nhắn nhủ: “Arsenal cần noi gương một số đội như MU, Chelsea hay Man City. Họ luôn nỗ lực tạo ra sự cân bằng tốt nhất trong đội bóng. Họ chú trọng cả thể lực và kỹ, chiến thuật để duy trì hưng phấn trong một mùa giải kéo dài. Và họ đều đã thu được những danh hiệu cao quý."

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày