Công Vinh nói về tầm quan trọng của việc học với cầu thủ

Thiên Hà, Theo Trí Thức Trẻ 18:40 17/01/2016

Bên cạnh những định hướng về tương lai, Công Vinh cũng có những chia sẻ với các đồng nghiệp về tầm quan trọng của việc học.

Hôm 5/1 vừa qua, Công Vinh đã nhận được giấy thông báo trúng tuyển hệ tại chức của trường Đại học Luật Hà Nội. Điểm số 3 môn Văn, Sử, Địa của chân sút Nghệ An là 7,5, 6,5 và 7 (tổng điểm là 21). Được biết, số điểm của Công Vinh cao thứ 3 trong đợt thi vừa rồi (người cao nhất đạt 23,5 điểm).

Công Vinh nói về tầm quan trọng của việc học với cầu thủ - Ảnh 1.

 Công Vinh vừa đỗ đại học luật hệ tại chức với số điểm cao khiến nhiều người hâm mộ thán phục.

Trong các môn thể thao, bóng đá vốn là nghề có lương cao, thu nhập ổn định nên các cầu thủ thường có cuộc sống dư dả hơn các vận động viên khác. Công Vinh, một cầu thủ dường như đã có tất cả, từ sự nghiệp đỉnh cao, gia đình hạnh phúc và một cuộc sống sung túc, nhưng vẫn không bỏ lỡ cơ hội lên giảng đường đại học.

Năm nay Công Vinh đã 31 tuổi và chân sút của Becamex Bình Dương tâm sự việc học là một phần quan trọng trong định hướng tương lai.

"Việc  học rất quan trọng với mỗi người. Vinh nghĩ rằng mình còn 2 năm nữa là sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ. 2017 là Vinh sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá rồi và Vinh cần có một hành trang tốt để có thể chuyển sang một ngã rẽ mới cho hướng đi của mình. Song song với học Đại học luật khi kết thúc sự nghiệp bóng đá, Vinh cũng sẽ học lấy những bằng, chứng chỉ của FIFA liên quan tới bóng đá", Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh nói về tầm quan trọng của việc học với cầu thủ - Ảnh 2.

 Công Vinh gần như có tất cả, một sự nghiệp huy hoàng, gia đình hạnh phúc và cuộc sống sung túc về vật chất.

"Vinh đã ôn trong vòng 2 tháng ở đội bóng. Với các cầu thủ, ban ngày bận tập tành nhưng tối thì rất rảnh. Thời Vinh học phổ thông, Vinh cũng học rất, rất khá các môn văn, sử địa, phải nói là Vinh rất nhớ bài", Công Vinh nói về việc đạt 21 điểm, gần đỗ thủ khoa khiến nhiều người bất ngờ.

Bên cạnh đó, Công Vinh cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích với các đồng nghiệp về tầm quan trọng của học văn hóa với cầu thủ.

"Ở Việt Nam, việc cầu thủ đi học đại học là một điều gì đó rất lạ và rất hiếm. Nhưng chúng ta nhìn sang các nền bóng đá khác, giải Ngoại hạng Anh chẳng hạn, chúng ta cũng biết rằng những Kompany, Mata... họ đều có một tấm bằng đại học như quản trị kinh doanh chẳng hạn, marketing hoặc một cái gì đó. Như bây giờ, Park Ji Sung cũng sang theo học ở London về quản lý bóng đá với hy vọng rằng sau này các cầu thủ bóng đá có nhiều kiến thắng và với tấm bằng đại học trong tay thì các cầu thủ bóng đá có làm việc gì cũng dễ dàng hơn".