Công Vinh lên tiếng về vụ bị giả mạo

Infonet, Theo 11:14 09/08/2013

Một người đã mạo danh Công Vinh để kêu gọi bỏ phiếu trong cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Trang Goal Singapore đã tiến hành cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, trong đó Công Vinh là ứng viên duy nhất đến từ Việt Nam. Ban đầu, lượng bình chọn của tiền đạo người xứ Nghệ rất ít, chỉ chưa tới 2%. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi sau khi có một trang facebook với tên Lê Công Vinh đứng ra kêu gọi bình chọn. Lượng phiếu bầu cho chân sút mới đầu quân cho CLB Sapporo của Nhật tăng chóng mặt và tới khi khép lại vào lúc 0h00 ngày 5/8 anh đứng đầu danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất với 63,8% phiếu bầu.

Tuy nhiên, bất ngờ trang Goal lại phủ nhận kết quả trên. Với lý do Công Vinh thông qua trang facebook cá nhân kêu gọi mọi người bình chọn cho mình dẫn tới việc dồn phiếu, BTC thông báo sẽ rút gọn danh sách 10 cầu thủ để người hâm mộ tiếp tục bình chọn, thời gian từ 09h00 sáng ngày 6/8 tới 0h00 ngày 12/8.

Công Vinh lên tiếng về vụ bị giả mạo 1
Giả mạo Công Vinh để kêu gọi bình chọn.

Giải thưởng trên không phải do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tổ chức bầu chọn, lại có những khuất tất phía sau do vậy không có nhiều giá trị. Bản thân Công Vinh đã lên tiếng cho biết không muốn người hâm mộ của anh mất thời gian vào cuộc bình chọn vô bổ này, đồng thời trách nhẹ người đã mạo danh anh để kêu gọi bỏ phiếu.

"Không biết ai đã lập facebook giả mạo Vinh rồi kêu gọi bầu chọn danh hiệu Cầu thủ số một Đông Nam Á qua mạng nhỉ? Rất cảm ơn thành ý tốt của bạn ấy cũng như các bạn đã yêu quý và bầu chọn cho Vinh, nhưng thiết nghĩ đối với bản thân Vinh điều đó không quá quan trọng, mọi người không nên mất thời gian vào những cuộc bình chọn như vậy. Đó là ý kiến riêng của bản thân Vinh, cảm ơn mọi người rất nhiều".

Công Vinh lên tiếng về vụ bị giả mạo 2
Công Vinh đang nỗ lực luyện tập cùng các đồng đội mới tại Sapporo.

Công Vinh hiện đang nỗ lực luyện tập cùng các đồng đội mới tại Sapporo. Dự kiến, tiền đạo người xứ Nghệ sẽ có trận đấu đầu tiên tại J.League 2 vào ngày 11/8, trong cuộc thư hùng giữa Sapporo và Yakohama.