Công Phượng rộng đường lên tuyển Việt Nam

Tiền Phong, Theo 13:59 14/05/2015

Cơ hội được xem cặp tiền đạo “trong mơ” Công Vinh- Công Phượng đang ngày càng triển vọng biến thành hiện thực. HLV Miura chưa xác nhận chính thức, nhưng việc Công Phượng xuất hiện liên tục trong màu áo tuyển Việt Nam tại các buổi tập như ngầm hé lộ ý đồ của ông thầy người Nhật.


Điểm mấu chốt khiến ông Miura nhiều khả năng đưa Công Phượng lên tuyển Việt Nam là do Hải Anh đang dính chấn thương. Ảnh: Zing

Mật độ xuất hiện trong màu áo tuyển Việt Nam của Công Phượng ngày càng dày đặc. Tiền đạo này đã có 3 lần được ông Miura đôn lên tập cùng các đàn anh ở tuyển Việt Nam. Tần suất này vượt trội so với những đồng đội của Phượng ở đội U23 Việt Nam. Ngay cả những trụ cột vốn được “cắm” xuống U23 Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Minh Tùng… cũng không nhận được lệnh lên đội lớn nhiều như Công Phượng.

Việc Công Phượng có xuất hiện trong màu áo tuyển Việt Nam hay không còn phụ thuộc vào quyết định của HLV Miura. Nhưng viễn cảnh được tận mắt chứng kiến cặp tiền đạo trong mơ Công Vinh- Công Phượng dường như không còn là chuyện quá xa vời. Trước mắt là trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào tối 17/5 tới, bởi thời điểm này dường như đang hội tụ những yếu tố tiên quyết cho sự xuất hiện của cặp Công Vinh- Công Phượng.

Hiện tại, tuyển Việt Nam chỉ có 2 tiền đạo nằm trong biên chế: Công Vinh và Hải Anh. Đương nhiên ông Miura không thể “tiết kiệm”, chỉ sử dụng vỏn vẹn 2 tiền đạo trong trận đấu cọ xát quan trọng với đối thủ từng lọt vào World Cup như CHDCND Triều Tiên. Chắc chắn tuyển Việt Nam có sự bổ sung từ đội nhỏ cho đầy đặn lực lượng, đặc biệt là khi ông Miura muốn thử thách, tôi luyện cho những cầu thủ của U23 Việt Nam.

Trên cơ sở này, Mạc Hồng Quân- chân sút được “cắm” xuống U23 Việt Nam- sẽ được đôn trở lại tuyển Việt Nam. Nhưng Công Phượng lại có những giá trị riêng, át hẳn chân sút Việt kiều trên. Cái tên Công Phượng là một hấp lực, có thể lôi kéo CĐV đến sân Mỹ Đình đông hơn. Vì lẽ đó, trong một trận đấu mà đối thủ không có sức quyến rũ quá lớn như CHDCND Triều Tiên, Công Phượng là một cái tên đáng phải xuất hiện trong “menu” bữa tiệc của ông Miura và VFF. Chỉ có như vậy, trận Việt Nam- CHDCND Triều Tiên mới tràn hi vọng có thể lèn tương đối đông khán giả đến sân Mỹ Đình.

Dù vậy, điểm mấu chốt khiến ông Miura nhiều khả năng đưa Công Phượng lên tuyển Việt Nam là do Hải Anh đang dính chấn thương. Vua phá lưới nội V-League mùa trước dính chấn thương và hiện đang phải tập nhẹ bên ngoài cùng 2 “thương binh” khác là Khánh Lâm, Michal Nguyễn. Điều này làm cho hàng công của tuyển Việt Nam vốn mỏng nay càng mong manh thêm. Vì thế, Công Phượng xuất hiện là sự bổ sung hợp lý cho những lựa chọn của ông Miura.

Liên tiếp các buổi tập gần đây, Công Phượng được ghép đá cặp với Công Vinh trên hàng công của tuyển Việt Nam. Một đội bóng chỉ còn 3 ngày nữa là ra trận và “cụt” mất một trong 2 tiền đạo chuyên trách, dĩ nhiên những buổi tập chiến thuật như vậy không phải để… chơi đùa, tích lũy kinh nghiệm cho đàn em. Vì thế điều tò mò lúc này là việc Công Phượng sẽ mặc áo số bao nhiêu trên tuyển Việt Nam, bởi số 10 hiện đã là vật bất ly thân của Quả bóng bạc Việt Nam Nguyễn Văn Quyết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày