Có một Cristiano Ronaldo rất hiếu thảo với gia đình

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:28 20/03/2016

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, bà Dolores đã tiết lộ một câu chuyện rất nhỏ, nhưng cho thấy lòng hiếu thảo của cậu con trai nổi tiếng Ronaldo.

Với vẻ ngoài bóng bẩy, cách ăn mừng bàn thắng đầy kiêu ngạo trên sân, Ronaldo luôn là đề tài gây tranh cãi khi có một bộ phận không nhỏ người hâm mộ cho rằng CR7 thuộc hình mẫu ngông cuồng.

Nhưng giống như hai mặt của cuộc sống, trong Ronaldo cũng là hai con người khác biệt. Tạm quên đi những tranh cãi kể trên, một lý do khiến siêu sao 31 tuổi của Real Madrid chinh phục trái tim người hâm mộ bởi lòng nhân ái và đặc biệt là lòng hiếu thuận với gia đình.

Ronaldo nhân ái, yêu thương, chia sẻ với những số phận thiếu may mắn thì ai cũng biết qua những hành động hỗ trợ trẻ em nghèo, xây trường học, bệnh viện... cho những vùng chiến tranh trên thế giới. Còn Ronaldo hiếu thảo thế nào? Chỉ qua một chi tiết rất nhỏ mà bà Dolores mới chia sẻ, người hâm mộ cũng thêm yêu mến siêu sao Bồ Đào Nha.

Có một Cristiano Ronaldo rất hiếu thảo với gia đình - Ảnh 1.

  Bà Dolores có ý nghĩa đặc biệt với Ronaldo.

"Con sẽ cho vệ sĩ đi theo bảo vệ mẹ. Chỉ có như thế con mới thực sự yên tâm", bà Dolores chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với ISC, nhân dịp tập đoàn này ra mắt một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh có tên là "Júlia - de Bem com a Vida".

Bà Dolores thừa nhận rằng bà không bao giờ muốn Ronaldo làm thế, bởi bà không thích cảm giác có người khác cứ kè kè bên mình. Bà còn nói vui, chỉ riêng cậu nhóc Cristiano Jr luôn theo sát cũng đủ phiền toái rồi.

Nhưng trong thâm tâm, bà Dolores chắc chắn cảm thấy mãn nguyện khi có một người con hiếu thảo như Ronaldo, mặc dù sự quan tâm và thương yêu đặc biệt ấy có thể khiến bà có đôi lúc cảm thấy khó chịu.

Có một Cristiano Ronaldo rất hiếu thảo với gia đình - Ảnh 2.

 Có tin Irina Shayk chia tay Ronaldo cũng có một phần nguyên nhân vì không hợp với bà Dolores.

Ronaldo sinh ra trong một gia đình nghèo khó, không may mắn, có bố là ông Jose Dinis Aveiro, chỉ là một người làm vườn, nghiện rượu nặng và qua đời vì thói xấu này. Trong những bài phỏng vấn, Ronaldo từng hơn một lần nhắc đến mẹ Dolores với lòng tôn kính tuyệt đối. Nếu có một người nào đó có thể can thiệp được mọi mặt trong cuộc sống của Ronaldo, kể cả chuyện hôn nhân, thì đó chỉ có thể là bà Dolores, người phụ nữ giờ 61 tuổi đã lăn lộn nửa đời người nuôi 4 anh em Ronaldo khôn lớn thành người.

Ronaldo đã trở thành ngôi sao bóng đá sở hữu khối tài sản hơn 200 triệu euro và giờ là lúc anh đền đáp công nuôi dưỡng của mẹ, cũng như giúp đỡ các anh chị trong gia đình. Ronaldo lo cho mẹ một cuộc sống đủ đầy, mở cửa hàng thời trang mang thương hiệu mình cho hai chị gái Elma và Liliana cùng các anh rể quản lý.

Có một Cristiano Ronaldo rất hiếu thảo với gia đình - Ảnh 3.

 Hai chị gái Elma và Liliana đang quản lý chuỗi cửa hàng thời trang mang thương hiệu Ronaldo.

Nhưng trong câu chuyện về lòng hiếu thuận của Ronaldo với gia đình, người hâm mộ ấn tượng nhất là hành động đánh cược cả chiếc Cúp Champions League của siêu sao người Bồ Đào Nha với người anh trai Hugo.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Champions League 2013/14 vang lên, Ronaldo lập tức tiến về một góc khán đài nơi người anh trai Hugo đang đứng. Ronaldo và Hugo đã ôm chầm lấy nhau và phía sau cái ôm ấy là một thông điệp đầy ý nghĩa.

Có một Cristiano Ronaldo rất hiếu thảo với gia đình - Ảnh 4.

 Cái ôm xúc động của Ronaldo với người anh trai nghiện rượu Hugo.

Hugo cũng nghiện rượu giống ông Jose Denis và Ronaldo không muốn anh trai cũng chịu chung số phận với bố. CR7 đã đánh cược với anh trai: Nếu Ronaldo cùng Real Madrid vô địch Champions League, Hugo sẽ phải cai rượu. Ronaldo làm được và anh trai Hugo cũng đã phải thực hiện lời hứa cai rượu với cậu em trai hiếu thảo.

Trong thế giới bóng đá đầy hào nhoáng, có mấy siêu sao được như Ronaldo!