Cổ động viên tại Đức phải mua áo Bayern Munich để tránh bị bỏ tù

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:57 06/08/2015

Một Tòa án ở Đức đã khiến nhiều người bật cười khi đưa ra một án phạt kỳ lạ đối với 2 hooligan ở nước này.

Đối với những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, việc phải mua chiếc áo đấu của đội bóng kình địch quả là một điều rất đáng sợ. 

Hãy tưởng tượng nếu một CĐV Real Madrid bị ép mua một chiếc áo đấu của Barcelona hay một fan trung thành của Liverpool tiêu số tiền làm lụng cực khổ để khoác lên mình chiếc áo đấu của Manchester United,… đó được ví như địa ngục trong bóng đá vậy.

Vậy mà mới đây trong một phiên xét xử của một tòa án cấp quận ở thành phố Munich, Chủ tọa phiên tòa Karin Jung đã tuyên phạt 2 CĐV của CLB 1860 Munich bằng cách buộc họ phải mua một bộ trang phục thi đấu mới nhất của CLB Bayern Munich hoặc đối mặt với 15 tháng tù giam.

Anh1-4c6a6

Anh1.1-4c6a6
1860 Munich và Bayern Munich là 2 CLB không đội trời chung.

Theo như bản cáo trạng, 2 CĐV của CLB 1860 Munich đã có những hành vi tấn công bạo lực đối với một CĐV của CLB Bayern Munich. Họ đã xé áo khoác, áo sơ mi và mũ của CĐV này vào năm ngoái.

Ông Karin Jung đưa ra những lựa chọn cho hai kẻ quá khích. Theo đó, hai fan của 1860 Munich buộc phải mua những món đồ của Bayern Munich hoặc chịu hình phạt tù 15 tháng. Trước câu hỏi kỳ quặc của ngài thẩm phán, những kẻ mắc tội quyết định chọn hình phạt thứ nhất.

Anh2-4c6a6
2 CĐV 1860 Munich đã chi tổng cộng hơn 1000 euro để bồi thường.

“Tôi nghĩ hình phạt này sẽ khiến họ hối lỗi. Luật pháp phải nghiêm khắc mới ngăn chặn được hành vi quá khích của họ”, ông Jung chia sẻ trên tờ Bild. Theo luật sư của những kẻ phạm tội, số tiền bỏ ra để mua những món đồ của Bayern Munich không hề rẻ. Mỗi người phải bỏ ra khoảng 100 euro để mua khăn, mũ và áo của đội chủ sân Allianz Arena, bên cạnh số tiền 500 euro đền bù cho mỗi nạn nhân.