CLB “kém tắm” nhất thế giới muốn giao hữu với tuyển Tây Ban Nha

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 13/06/2013

CLB Ibis của Brazil từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách đội bóng kém cỏi nhất thế giới vừa gửi lời thách đấu tới nhà vô địch WC 2010 và Euro 2012, Tây Ban Nha.

Phát biểu trên 1 kênh truyền hình của Brazil, chủ tịch Ozir Ramos của Ibis cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng để đối mặt với Tây Ban Nha. Hy vọng 1 cuộc đối đầu trên sân tập sẽ được diễn ra”. Tất nhiên, đó chỉ là ước vọng của 1 CLB đang thi đấu ở giải hạng 2 của bang Pernambuco. 

CLB  “kém tắm” nhất thế giới muốn giao hữu với tuyển Tây Ban Nha 1
Chủ tịch CLB Ibis, 1 người đầy tâm huyết và kiên trì với bóng đá

Ít ngày tới, tuyển Tây Ban Nha sẽ có mặt tại Brazil để chuẩn bị cho các trận đấu ở bảng B Confederations Cup cùng các đối thủ Uruguay, Nigeria và Tahiti. Tuy đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có rất nhiều thời gian tập luyện thi đấu tại Brazil nhưng thật khó để 1 đội bóng đương kim vô địch thế giới dành thời gian dù chỉ là 1 buổi tập cho 1 CLB như vậy.

CLB  “kém tắm” nhất thế giới muốn giao hữu với tuyển Tây Ban Nha 2
Thật khó để Ibis có thể được thi đấu với những ngôi sao hàng đầu thế giới

Đội bóng Ibis được thành lập từ năm 1938 bởi 1 nhóm công nhân dệt bông. Sau nhiều năm “cố gắng”, đội bóng này đã được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu “Đội bóng kém nhất thế giới”. Sở dĩ, đạt được “thành tích” này là bởi trong giai đoạn đầu thành lập, Ibis đã có 3 năm 11 tháng liên tiếp không biết đến mùi thắng lợi dù là trong những trận đấu giao hữu.

Ibis hiện nay cũng đã tiến bộ rất nhiều. Mùa giải vừa qua, họ kết thúc ở vị trí thứ 13 tại giải đấu khu vực Pernambuco.  Tuy nhiên, cho dù có tiến bộ đến đâu thì họ vẫn mang danh “Đội bóng kém nhất thế giới” bởi đơn giản trong lịch sử chưa có CLB nào có kết  quả tồi tệ như họ.