Chuyên gia Tanabe qua đời vì ung thư

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 13:12 09/05/2014

Sáng 9/5, lãnh đạo VPF nhận được thông tin chuyên gia Nhật Bản từng đảm nhiệm vị trí trợ lý chủ tịch HĐQT công ty này đã qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Theo thông tin từ gia đình, ông Kazuyoshi Tanabe qua đời vào lúc 4h55 ngày 9/5. Sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng và Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn gửi thư chia buồn đến gia đình ông Tanabe và công ty J.League.

Ông Kazuyoshi Tanabe được Chủ tịch J.League Kazumi Ohigashi giới thiệu đến làm việc tại VPF với vị trí cố vấn Chủ tịch HĐQT. Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác giữa VPF và J.League được ký kết vào ngày 7/8/2012 tại Hà Nội.

Trong vai trò này, ông Tanabe được kỳ vọng sẽ có những đóng góp để mang đến đổi mới cho giải đấu hàng đầu Việt Nam. Theo phân nhiệm của Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, ông Tanabe tham quan các CLB và dự khán các trận đấu V.League để tìm hiểu tình hình trước khi đưa ra những ý kiến tư vấn phù hợp. Đồng thời, ông Tanabe cũng có nhiệm vụ xúc tiến tìm kiếm tài trợ cho các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam.

Ông Tanabe từng bày tỏ sự tiếc nuối vì không tiếp tục công việc mà ông đặt nhiều tâm huyết vì sức khỏe không cho phép.

Chỉ sau gần 3 tháng làm việc (từ tháng 2 đến cuối tháng 4/2013), ông Tanabe phải đột ngột trở về Nhật Bản vì lý do sức khỏe. Sau khi kiểm tra, ông Tanabe phải nhập viện điều trị căn bệnh ung thư. Khoảng tháng 6/2013, cha đẻ của ông Tanabe qua đời vì căn bệnh này.

Hồi đầu tháng 4 năm nay, ông Tanabe cùng các thành viên gia đình cũng có mặt tại Việt Nam để thăm viếng một số bạn cũ. Tại đây, ông bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể tiếp tục công việc mà ông đang đặt nhiều tâm huyết vì lý do sức khỏe. Ông Tanabe sinh năm 1961 tại Niigata (Nhật Bản), được coi là nhà quản lý bóng đá giàu tài năng và kinh nghiệm.