Chuyện gì đang xảy ra vậy, Di Maria?

Thanh Điệp, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 10/03/2015

Hơn 2/3 mùa giải đã trôi qua, những gì Angel Di Maria để lại trong lòng người hâm mộ chỉ là sự thất vọng. Thật không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với “thiên thần” người Argentina.

Chiếc thẻ đỏ nghiệp dư

Man United tiếp Arsenal trên sân nhà Old Trafford trong bối cảnh họ rất cần một chiến thắng để giành vé vào bán kết FA Cup, qua đó thắp lên hy vọng có thể giành được một danh hiệu sau khi đã sớm phải “buông súng” ở đấu trường Premier League. Quan trọng hơn, chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp như Arsenal sẽ giúp HLV Van Gaal và các học trò của ông xua tan đi bầu không khí u ám đang bao trùm lên Old Trafford sau những màn trình diễn nghèo nàn trong thời gian gần đây. 


Man Utd cần một chiến thắng trước Arsenal để xua tan bầu không khí u ám tại sân Old Trafford

Với tính chất quan trọng đó, nên dù đã lên tiếng cho rằng cúp FA không phải là ưu tiên hàng đầu, nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Trong đó, dĩ nhiên không thể thiếu bản hợp đồng lịch sử mang tên Di Maria. Và thực tế, ngôi sao đến từ Nam Mỹ cũng đã phần nào chứng tỏ được giá trị với đường kiến tạo để đội trưởng Rooney ghi bàn san bằng tỉ số ở phút 39.

Nhưng đáng tiếc là, bàn thắng đó đã không thể giúp MU kiếm nổi dù chỉ một trận hòa, mà trái lại họ còn chính thức bị đá bay khỏi giải đấu bởi bàn thắng của người cũ Dany Welbeck ở phút 62. Còn bản thân Di Maria tự trang điểm cho mình bằng hình ảnh xấu xí với chiếc thẻ đỏ khó hiểu ở phút 77.



Xem lại tình huống đó, chúng ta thấy, rõ ràng cầu thủ mang áo số 7 đã cố tình ăn vạ khi hậu vệ của Arsenal chưa có tác động đáng kể nào với anh. Nhưng thất vọng nhất chính là phản ứng thái quá của anh với trọng tài Michael Oliver qua đó phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Nhìn cách Di Maria phản ứng để rồi phải lĩnh thẻ có thể thấy đó là một tình huống rất trẻ con của tiền vệ này. Bởi, trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước, đáng ra, Di Maria cần phải bình tĩnh để níu kéo hy vọng cùng các đồng đội, nhưng đằng này anh đã để cảm xúc cá nhân lấn át tất cả. 


Di Maria phải trả giá vì tình huống kéo áo trọng tài Oliver

Tấm thẻ đỏ vô duyên đó của Di Maria đã chính thức khép lại mọi hy vọng về một cuộc lội “ngược dòng” của Quỷ đỏ. Và nói như HLV Van Gaal sau trận đấu thì: "Cậu ấy thừa hiểu không được phép chạm vào trọng tài nhưng không ngăn nổi cảm xúc khi đó. Tôi xem lại băng hình và thấy Angel kéo áo trọng tài, đây là điều cấm ở bất cứ giải đấu nào. Không có lời bao biện nào cả".

Chuyện gì đang xảy ra vậy, Di Maria?

Di Maria đến với Old Trafford với biết bao kỳ vọng. Sự kỳ vọng đó không chỉ được tạo nên bởi giá trị chuyển nhượng kỷ lục của anh (59.7 triệu Bảng), mà quan trọng hơn, sự kỳ vọng đó đến từ danh tiếng và đẳng cấp mà “thiên thần” đã tạo dựng được khi còn thi đấu cho Real Madrid.

Với đẳng cấp vốn có, Di Maria được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng nhất trong công cuộc tái thiết MU của HLV Van Gaal. Nhưng bây giờ, khi mùa giải đã đi qua được 2/3 chặng đường, những gì mà Di Maria để lại trong lòng người hâm mộ chỉ là sự thất vọng.

Sau màn khởi đầu thành công với 3 bàn thắng 6 đường kiến tạo trong 9 trận đấu đầu tiên, phong độ của nhà đương kim á quân thế giới bắt đầu đi xuống rõ rệt. Đã không còn một Di Maria được xem là “thiên thần” trước đây, mà thay vào đó là những màn trình diễn nhạt nhòa trên sân cỏ. Thống kê cho thấy, trong 11 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, anh không ghi nổi bàn thắng nào và chỉ có được cho mình 2 pha kiến tạo. Con số quá ít dành cho cây chuyền hàng đầu của La Liga trước đây.


Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Di Maria đã lui vào dĩ vãng

Vì sao Di Maria đột ngột đánh mất mình? Đó vẫn là câu hỏi mà các chuyên gia và báo giới luôn miệt mài đi tìm câu trả lời. Có thể là do môi trường Premier League vốn đòi hỏi nhiều thể lực không phù hợp với thân hình “mỏng cơm” của anh; đó cũng có thể là do cách sắp xếp vị trí thi đấu sai lầm của HLV Van Gaal; và cũng có thể là do vụ việc gia đình siêu sao người Argentina bị phường trộm cắp tấn công, khiến tâm lý anh bị ảnh hưởng…

Di Maria chỉ còn là cái bóng của chính mình

Nhưng dù bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì nó cũng không thể biện minh cho những màn trình diễn kém cỏi trong suốt thời gian qua của Di Maria mà trong số đó, chiếc thẻ đỏ “nghiệp dư” chính là điểm nhấn đáng quên.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày