Chung kết xuôi, ngược và ngày phán quyết của HAGL

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 12:37 28/08/2015

Thật trùng hợp khi chiều nay có 2 trận đấu "chung kết" quyết định của mùa giải ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng.

Bình Dương sẽ vô địch sớm? 

Cuộc đấu trên sân Gò Đậu  vào chiều nay là cơ hội gần như cuối cùng để Thanh Hóa có thể bám đuổi nhà đương kim vô địch Bình Dương khi họ đang kém đối thủ 2 điểm và giải đấu thì còn 4 vòng nữa là kết thúc. Muốn làm được như thế, đội bóng xứ Thanh chỉ còn một cách duy nhất đó là chiến thắng. 

Tuy nhiên, đánh bại Bình Dương ngay tại thánh địa của họ là một điệp vụ "bất khả thi" đối với thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng khi đội bóng xứ Thanh luôn có thành tích rất kém khi đá sân đối phương, đặc biệt trong những chuyến "du Nam". Mùa giải năm nay, họ đã có 5 lần thi đấu ở khu vực phía Nam và chỉ có được 2 chiến thắng trước Cần Thơ và Đồng Tháp. 

am-6ae3a
Đánh bại Thanh Hóa, 90% Bình Dương sẽ lên ngôi sớm.

Xét về mọi mặt thì Bình Dương được đánh giá cao hơn hẳn, để có điểm trước đội chủ sân Gò Đậu trong thời điểm này đã khó chứ chưa nói đến chuyện có được 3 điểm. 

Bình Dương trong thế thuận lợi hơn rất nhiều khi họ chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ để tiếp tục có lợi thế trong cuộc đua vô địch. Thậm chí, nếu giành chiến thắng thì nhà đương kim vô địch V.League có đến 90% sẽ lên ngôi sớm khi khoảng cách giữa 2 đội lên tới 5 điểm trong khi V.League chỉ còn 3 vòng đấu. 

Một cuộc đọ sức được đánh giá rất nóng trên cả khán đài lẫn sân cỏ. Việc lãnh đạo của cả 2 đội đều treo thưởng số tiền lên đến gần 1,5 tỷ đồng gấp 3 lần trận đấu thông thường đủ thấy tầm quan trọng của cuộc đọ sức quyết định cả mùa giải như thế nào. 

Cơ hội cuối của HAGL 

Mặc dù đang cùng điểm với Đồng Nai trên bảng xếp hạng, nhưng có thể nói cuộc đọ sức với đội bóng miền Đông Nam Bộ chiều này được xem là "ngày phán quyết" đối với đội bóng phố núi. 

Hiện HAGL đang kém hẳn so với Đồng Nai về hiệu số, ngay cả chỉ số đối đầu cũng gặp bất lợi khi để hòa 2-2 trên sân nhà. Điều đó đồng nghĩa, một kết quả hòa dưới 4 bàn thắng được ghi (chia đều 2 đội) cũng đủ để HAGL có thể xuống hạng. Thậm tệ hơn, nếu thua thì coi như mọi thứ đã chấm dứt. 

Tính chất quyết định ở trận đấu này hấp dẫn ở chỗ, bất kỳ đội bóng nào thất bại, thì họ nắm chắc chiếc vé xuống hạng Nhất. Đó là lý do, ngay sau khi vòng 22 kết thúc, cả HAGL lẫn Đồng Nai đều đã dồn toàn bộ sự tập trung tối đa cho trận "chung kết ngược" này.
 
HA.GL (xanh)- --ng Nai (--) (1) copy-24fdd

HAGL sẽ lần đầu tiên thi đấu mà không có Công Phượng. Trong khi, Đồng Nai đã có đầy đủ tinh binh, lại được đá sân nhà. Đấy là chưa kể, HLV Trần Bình Sự gần như "buông bỏ" cuộc đọ sức với Bình Dương trước đó để dồn lực cho cuộc chiến này. 

Sự căng thẳng là điều dễ hình dung cho cuộc đấu này, liệu những đứa trẻ của bầu Đức có "đứng dậy" và trụ lại ở V.League hay không hoàn toàn do kết quả trận đấu chiều nay quyết định. 

Untitled-66285
Lịch thi đấu vòng 23

cats-18620
Bảng xếp hạng trước vòng 23 V.League.