Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:42 04/09/2013

Sau nhiều năm thăng trầm, cuối cùng, Kaka cũng trở lại "mái nhà xưa" AC Milan nơi anh đã có rất nhiều thành công.

Đúng 10 năm sau ngày đầu tiên đến San Siro, Ricardo Kaka đã được trở lại nơi này để tiếp tục cống hiến khả năng của mình cho đội bóng nước Ý. Trong suốt thời gian 6 năm thi đấu tại AC Milan trước đây, Kaka đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý và trở thành 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Liệu trong lần trở lại này, "Thiên thần" có thể tiếp tục tạo được kỳ tích giống như những gì đã từng làm?

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 1
Kaka đến với AC Milan vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2003 từ Sao Paulo với phí chuyển nhượng 8,5 triệu euro (221 tỷ đồng). Tuy mới chỉ 21 tuổi nhưng Kaka đã rất tự tin trả lời phỏng vấn báo chí: "Tôi rất hãnh diện khi được đến đây, tôi sẽ làm tất cả để được ghi tên mình vào lịch sử của Milan"

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 2
Chỉ 11 ngày sau khi đến với Milan, Kaka đã có danh hiệu đầu tiên đó là Siêu cúp châu Âu tuy nhiên trong trận đấu đó, Kaka không được ra sân thi đấu. Tiền vệ người Brazil phải chờ đến ngày 1/9/2003 mới có được trận đấu ra mắt trong màu áo AC Milan gặp đối thủ Ancona 

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 3
Bàn thắng đầu tiên của Kaka trong màu áo AC Milan được ghi vào ngày 5/10/2003 và thật đặc biệt đó là bàn thắng trong trận derby Milan. Đây cũng là bàn thắng mở màn cho 14 lần lập công của Kaka trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho AC Milan. 

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 4
Trong mùa giải đầu tiên tại Champions League, Kaka đã được ra sân trong 10 trận đấu và ghi tất cả 4 bàn thắng

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 5
Ngày 2/5/2004, Kaka giành chức vô địch Serie A. Đây có thể nói là danh hiệu "thực sự" đầu tiên cùng AC Milan (không kể danh hiệu Siêu cúp châu Âu năm 2003 do Kaka không tham gia thi đấu)

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 6
Giáng sinh năm 2005 khi đã có vị trí quan trọng trong đội hình AC Milan, Kaka tổ chức đám cưới với người bạn gái Caroline tại 1 nhà thờ tại Sao Paulo

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 7
9/4/2006, 1 fan Milan đã mang đến SVĐ biểu ngữ có dòng chữ: "Super Kaka" và quả thật trong trận đấu với Chievo ngày hôm đó, Kaka đã thực sự tỏa sáng. Anh lập hat-tricks đầu tiên cho đội bóng góp phần vào chiến thắng 4-1 của đội bóng sọc đỏ đen.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 8
Năm 2006, Milan gặp đôi chút khó khăn khi tiền đạo chủ lực Shevchenko chuyển đến thi đấu cho Chelsea. Kaka mất đi 1 đối tác quan trọng trên sân bóng tuy nhiên chính điều này lại khiến anh trở nên mạnh mẽ hơn trên sân bóng. Kaka đã dẫn dắt đội bóng sọc đỏ đen đi đến chức vô địch Champions League 2006/2007. 

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 9
Ở mùa giải này, Kaka thật sự là người hùng của Milan. Trong trận đấu tại vòng know-out gặp Manchester United, tuy Milan thua trận 2-3 nhưng Kaka vẫn có cho riêng mình 1 cú đúp. Và ở trận lượt về anh đã thi đấu tuyệt vời, đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Milan.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 10
Kaka vui mừng nâng cúp tại Champions League 2006/2007, nơi mà anh đã thật sự tỏa sáng và bước lên đỉnh cao sự nghiệp của mình.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 11
Sau khi vô địch Champions League, Kaka cùng với AC Milan tiếp tục chinh phục Siêu cúp châu Âu 2007. Khác với chiếc Siêu cúp châu Âu năm 2003, lần này, Kaka đã thật sự góp công lớn và là cầu thủ quan trọng nhất của Milan. 

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 12
Thành công nối tiếp thành công, Kaka cùng Milan đến Nhật Bản dự trận Siêu cúp Thế giới gặp đối thủ Boca Junior. Cuối cùng Milan giành chiến thắng 4-2 trước đại diện của Argentina. Cá nhân Kaka đã có 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu này, anh giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cùng phần thưởng là 1 chiếc ô tô của nhà tài trợ.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 13
Năm 2007 khép lại đầy thành công với Kaka khi anh nhận giải thưởng cao quý Quả bóng vàng Thế giới. Ngoài giải thưởng này, Kaka cũng có 1 bộ sưu tập giải thưởng khác như Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất tại Serie A, Vua phá lưới Champions League, Cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Champions League...

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 14
Từ sau năm 2007 tuyệt vời, AC Milan không còn là đội bóng thống trị tại Serie A nhưng cá nhân Kaka vẫn là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải bóng đá số 1 Italia.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 15
10/6/2010, cậu bé Luca con trai đầu lòng của Kaka ra đời. 3 năm sau đó gia đình hạnh phúc của Kaka đón thêm thành viên mới là cô bé Isabella.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 16
Đầu năm 2009, khi Milan gặp khủng hoảng, gần như chắc chắn Kaka sẽ phải ra đi để đội bóng cân bằng lại tài chính. Ngày 16/1/2009, sau trận đấu với Fiorentina, Kaka đã đặt tay lên tim mình vẫy chào người hâm mộ Milan.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 17
Trước ý định của lãnh đạo CLB, Kaka cho biết: "Nếu Milan muốn bán tôi, tôi sẽ ra đi còn nếu không, tôi chắc chắn sẽ ở lại". Và cuối cùng, lãnh đạo CLB đã quyết định từ chối lời đề nghị của Manchester City, Kaka sẽ ở lại đội bóng ít nhất đến cuối mùa giải. Hình ảnh Kaka đứng bên cửa sổ cầm chiếc áo số 22 và cười với các CĐV Milan tại nhà riêng đã khiến nhiều người xúc động vì sự trung thành của cầu thủ Brazil với đội bóng sọc đỏ đen.

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 18
Kaka đã ở lại và cống hiến hết mình cho Milan trong nửa cuối của mùa giải 2008/2009

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 19
Cuối cùng Kaka cũng phải rời AC Milan để đến với Real Madrid theo bản hợp đồng trị giá 68,5 triệu euro (1.781 tỷ đồng)

Chùm ảnh: "Thiên thần" Kaka và 10 năm tình yêu với AC Milan 20
Và cuối cùng sau 4 năm xa cách, Kaka đã trở lại "mái nhà xưa" để tiếp tục cống hiến cho đội bóng sọc đỏ đen. Đặc biệt chú ý hơn ở thương vụ chuyển nhượng này đó là việc Kaka đã tự mình đàm phán chấm dứt hợp đồng với Real Madrid vì vậy đội bóng nước Ý không bị phí chuyển nhượng. Thêm vào đó, "Thiên thần" Kaka cũng chấp nhận giảm lương từ 10 triệu euro/năm (khoảng 260 tỷ đồng) xuống còn 4 triệu euro/năm (khoảng 104 tỷ đồng) để được thi đấu cho Milan.