"Chúa nhẫn" Raul Gonzalez tuyên bố giải nghệ

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 13:20 16/10/2015

Raul Gonzalez Blanco - tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha vừa khẳng định sẽ treo giày vào cuối mùa giải năm nay.

Một số khoảnh khắc ấn tượng của Raul.

Raul Gonzalez, 38 tuổi, chuyển sang khoác áo CLB New York Cosmos thuộc giải North American Soccer League (hạng dưới của MLS) hồi tháng 12 năm ngoái. Mới đây huyền thoại một thời của Real Madrid đã tuyên bố sẽ không tiếp tục chơi cho New York Cosmos, thay vào đó là một kế hoạch treo giày vào cuối mùa giải.

“Khi tôi ký hợp đồng với New York Cosmos vào tháng 12 năm ngoái, tôi đã từng nói rằng bản thân sẽ đánh giá lại và xem xét có nên tiếp tục chơi bóng nữa hay không vào cuối năm. Bây giờ quyết định cuối cùng của tôi là sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này."- Raul chia sẻ trước báo giới.

3a1-2b035
Raul Gonzalez mới đây đã cho biết anh sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải.

"Hiện tại tôi muốn tập trung toàn bộ tâm trí cho New York Cosmos và giúp đội bóng giành chức vô địch NASL. Sau khi giải nghệ, tôi sẽ tiếp tục đưa ra quyết định cho những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình”-
huyền thoại sống của Real Madrid nói tiếp. Nếu không có gì thay đổi, Raul sẽ chơi trận đấu cuối cùng cho New York Cosmos vào tháng 11, thời điểm giải NASL kết thúc.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất của Raul Gonzalez trong màu áo Real Madrid.

Với New York Cosmos, đây đã là CLB chuyên nghiệp thứ 4 mà Raul từng khoác áo sau Real Madrid, Schalke 04 và Al Sadd. Trong số này, Real Madrid chắc chắn là nơi mà "Chúa nhẫn" để lại cho người hâm mộ nhiều kỷ niệm đẹp nhất. 

Tại Real, Raul đã có tổng cộng 16 năm cống hiến. Trong đó anh đã thi đấu tổng cộng hơn 550 trận, từng lập kỷ lục ghi được 323 bàn thắng (mới bị Cris Ronaldo vượt qua cách đây không lâu), mang về cho đội chủ sân Bernabeu vô số những danh hiệu, đáng chú ý nhất phải kể đến 6 danh hiệu La Liga, 3 danh hiệu Champions League, 6 siêu cúp Tây Ban Nha.

3a2-2b035
Làng túc cầu thế giới lại phải nói lời chia tay với thêm một tượng đài.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Raul cũng từng một lần nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha với 44 bàn thắng trong 102 lần ra sân, trước khi bị David Villa vượt qua và xác lập kỷ lục mới với 57 pha lập công. Một điều đáng tiếc là trong suốt sự nghiệp của mình, Raul vẫn chưa giành được một danh hiệu nào đáng chú ý cùng La Roja.