Chốt danh sách tuyển Olympic Việt Nam, HLV Miura loại 10 cầu thủ

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 14:59 19/03/2015

Loại 10 cầu thủ kể từ ngày hội quân, liệu cái tên nào sẽ khiến HLV Miura cảm thấy tiếc nuối nhất?

Trưa nay, đội tuyển Olympic Việt Nam đã phải chia tay với 2 cầu thủ đều vì lý do chấn thương là hậu vệ Thanh Hiền và tiền đạo Phạm Văn Thành. Ngày mai, 2 thủ môn Ngọc Tuấn và Phạm Văn Tiến cũng sẽ trở về CLB. Như vậy, ông Miura đã chốt xong danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á ở Malaysia. 

Kể từ ngày hội quân đến nay, vị chiến lược gia người Nhật đã phải loại 10/30 cầu thủ mà ông gọi tập trung từ đầu. Ngoài 2 thủ môn, thì 8 cầu thủ ở các vị trí khác đều phải trở về CLB vì chấn thương. Nghĩa là, họ không bị loại bởi lý do chuyên môn mà chỉ là điều bất đắc dĩ. Vậy trong 8 tuyển thủ bất đắc dĩ phải ngồi nhà, cái tên nào ông Miura đặt nhiều kỳ vọng nhất và cảm thấy tiếc nuối nhất khi phải chia tay. 


HLV Miura đã chốt xong danh sách 23 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á.

Tuấn Tài, Thanh Tùng, Hồng Duy, Phúc Tịnh, Xuân Trường là 5 cái tên bị chấn thương ngay những ngày đầu lên hội quân cùng đội tuyển. Họ chưa có nhiều cơ hội và thời gian để HLV Miura kiểm chứng khả năng, thế nên ông Miura cũng không quá tiếc nuối khi những cầu thủ này phải trở về CLB, bởi ngay từ đầu ông đã có kế hoạch thi đấu khi không có họ. 

Trung vệ Hoàng Lâm là 1 cầu thủ được ông Miura đặc biệt yêu thích bởi anh sở hữu chiều cao lý tưởng, khả năng phòng ngự tốt. Đặc biệt là kinh nghiệm trận mạc của cầu thủ sinh năm 1993 này. Nhưng khi Hoàng Lâm bị chấn thương thì trong tay ông Miura vẫn còn có những Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng đều đảm nhận rất tốt vị trí này. Có thể nói Hoàng Lâm cùng với 5 cầu thủ trước đó, do bị chấn thương từ sớm nên ông Miura không quá lo ngại với các phương án thay thế. 

Tuy nhiên, 2 trường hợp chấn thương của Thanh Hiền và Phạm Văn Thành lại khiến ông Miura phải đau đầu, nó khiến mọi kế hoạch của ông bị đảo lộn. 


Thanh Hiền (phải) có lẽ là cái tên khiến HLV Miura tiếc nuối nhất trong số 10 cầu thủ bị loại.

Thực sự, cầu thủ yêu thích nhất ở đội tuyển Olympic Việt Nam lúc này chính là Thanh Hiền. Cầu thủ Đồng Tháp sở hữu thể hình tốt, kinh nghiệm nhiều năm khoác áo tuyển, và đặc biệt anh chơi khá đa năng. Thanh Hiền có thể chơi tốt ở tất cả các vị trí trên sân (trừ thủ môn).
Dưới thời HLV Miura, Thanh Hiền cũng đã được nhà cầm quân người Nhật Bản sử dụng ở cả 4 vị trí trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ phải, tiền vệ trung tâm. 

Có thể nói, trong thời điểm mà nhiều cầu thủ bị chấn thương thì có Thanh Hiền ông Miura sẽ giải quyết được rất nhiều bài toán hóc búa. Không có Thanh Hiền, ông Miura buộc phải gọi bổ sung tới 2 cầu thủ chạy cánh phải là Văn Long và Văn Thanh, điều đó cho thấy khoảng trống mà cầu thủ này để lại là không hề nhỏ. 

Trong khi đó, việc tiền đạo Phạm Văn Thành bị trả về do chấn thương không gây nhiều bất ngờ. Bởi trong số các cầu thủ trên hàng công như Thanh Bình, Công Phượng và Văn Toàn thì Văn Thành tỏ ra thất thế hơn.

Ngày 21/3 tới, đội tuyển sẽ bay sang Thái Lan trước khi thi đấu giao hữu với đội bóng xứ Chùa vàng. 

Danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2016:

Thủ môn: Phí Minh Long, Nguyễn Hoài Anh, Phạm Văn Phong

Hậu vệ:  Lê Đức Lương, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Trần Phước Thọ, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Lê Cao Hoài Anh, Lê Văn Sơn

Tiền vệ:  Huỳnh Tấn Tài, Hồ Ngọc Thắng, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hữu Dũng, Võ Huy Toàn, Phạm Đức Huy, Phan Văn Long

Tiền đạo:  Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lê Thanh Bình.