Chile 2-0 Ecuador: Khởi đầu suôn sẻ

, Theo Trí Thức Trẻ 10:42 12/06/2015

Đội chủ nhà Chile đã có 3 điểm đầu tiên, qua đó khởi đầu chiến dịch Copa America năm nay 1 cách đầy suôn sẻ.

Chile 2-0 Ecuador

Ghi bàn: Vidal (67’ pen), Eduardo Vargas (84’)

Thẻ đỏ: Matias Fernandez 90+3'

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo; Island, Jara, Medel, Mena, Diaz, Aránguiz, Vidal, Beauseajour, Alexis Sanchez, Valdivia.

Ecuador: Dominguez; Paredes, Erazo, Achilier, Ayoví; Lastra, Noboa, Martinez Montero; Bolanos, Valencia.

Diễn biến trận đấu.

Trước trận đấu đầu tiên tại Copa America năm nay, Chile được đánh giá cao hơn hẳn Ecuador không chỉ bởi sự cổ vũ của các khán giả nhà mà còn bởi dàn hảo thủ chinh chiến khắp châu Âu. Tuy nhiên, trận đấu này, những Alexis Sanchez hay Arturo Vidal đã thật sự gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khá chặt chẽ của đối thủ.

Sanchez là ngôi sao thi đấu nổi bật nhất của Chile trong trận đấu này.

Trong suốt hiệp 1, dù giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội của các cầu thủ áo đỏ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này chỉ thực sự được Chile cải thiện ở khoảng thời gian 45 phút hiệp 2 khi họ đẩy cao đội hình, quyết tâm giành 3 điểm.

Phút 67, Miller Bolaños phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, ngôi sao của Juventus dễ dàng đánh bại thủ môn Domínguez để mở tỉ số cho Chile. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Copa America năm nay.

Vidal ghi bàn thắng đầu tiên của giải đấu trên chấm 11m.

Thua bàn, Ecuador buộc phải đẩy cao đội hình khiến trận đấu trở nên mở hơn rất nhiều. Tuy nhiên trong 1 ngày đen đủi, tiền đạo Enner Valencia của đội khách đã không thể điền tên mình lên bảng điện tử khi đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang ở phút 82. Chắc chắn tiền đạo đang thi đấu cho West Ham sẽ cảm thấy rất tiếc nuối bởi lẽ chỉ 2 phút sau, Sanchez và Vargas đã có pha phối hợp đẹp mắt ấn định tỷ số 2-0 cho Chile. Với chiến thắng này, Chile tạm thời dẫn đầu bảng A bởi ngày mai, Mexico và Bolivia mới ra sân.

Vargas ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.