Chiêm ngưỡng những góc sút thành bàn “không thể tin được”

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 08/02/2013
Chia sẻ

Tất cả các bàn thắng đều được thực hiện ở những góc rất hẹp thậm chí là sát đường biên ngang.

Cuối tuần vừa qua, Aguero vừa có một pha ghi bàn khó tin vào lưới Liverpool, tuy nhiên đó chưa phải là tình huống làm bàn khó tin duy nhất trong lịch sử bóng đá.

Chiêm ngưỡng những góc sút thành bàn “không thể tin được” 1
Bàn thắng của Aguero


1. Marco Van Basten (Hà Lan) - Liên Xô (Chung kết Euro 1988)

Tuy phải nhận đường tạt bóng hơi sâu của đồng đội bên phía cánh trái nhưng Van Basten vẫn biết cách làm cho tất cả mọi người phải trầm trồ thán phục với cú vô lê tuyệt đẹp từ một góc rất hẹp.

2. Brian Laudrup (Rangers - Aberdeen) - Giải Ngoại hạng Scotland năm 1997

Đây là một trong những bàn thắng ấn tượng nhất của huyền thoại bóng đá Đan Mạch. Laudrup khống chế bóng ở sát đường biên ngang, khi mà ai cũng nghĩ anh sẽ thực hiện 1 pha tạt bóng vào trong thì cầu thủ này khéo léo bấm bóng loại bỏ tất cả hàng phòng ngự cùng thủ môn đối phương để ghi một bàn thắng "khó tin".

3. Christian Vieri (Atletico Madrid - PAOK) - UEFA Cup 1997

Bàn thắng này khá giống với pha ghi bàn của Aguero nhưng thậm chí nó còn khó hơn rất nhiều vì vị trí góc sút nằm ngang với vạch biên ngang. Với bàn thắng này, Vieri đã chứng minh anh không chỉ biết dùng sức mà khả năng kỹ thuật cũng thật tuyệt vời.

4. Roberto Carlos (Real Madrid - Tenerife) - Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 1998

Cựu hậu vệ trái của Real Madrid luôn khiến người ta phải bất ngờ với những đường bóng lạ lùng từ chiếc chân trái của mình. Trong trận đấu gặp Tenerife năm 1998, Carlos đã ghi bàn từ góc 180 độ so với khung thành sau cú sút đầy uy lực bằng chân trái.

5. Nwankwo Kanu (Arsenal - Chelsea) - Ngoại hạng Anh 1999

Tiền đạo người Nigeria đã từng thi đấu ở rất nhiều CLB trong sự nghiệp của mình nhưng có lẽ những ngày tháng ở Arsenal là thời kỳ hoàng kim nhất của Kanu. Bàn thắng ghi trong trận gặp Chelsea năm 1999 đã làm cho nhiều người phải nhớ đến cầu thủ cao kều nhưng sở hữu một kỹ thuật tuyệt vời. Sau khi vượt qua thủ môn đối phương ở sát đường biên ngang, Kanu đã lựa chọn giải pháp rất táo bạo là sút thẳng về phía khung thành ở một góc rất khó nhưng cuối cùng tiền đạo này đã thành công.

6. Van Nistelrooy (MU - Basel) - Champions League 2002

Van Nisterooy trong thời kỳ đỉnh cao phong độ đã có một pha xử lý tự tin và đầy kỹ thuật ở trận gặp FC Basel. Sau khi giành bóng của hậu vệ đối phương, tiền đạo người Hà Lan đã bình tĩnh đi bóng qua 1 cầu thủ khác và cứa lòng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

7. Rivaldo (Olympiakos - Aris) - Cúp Quốc gia Hy Lạp 2005

Sau khi đi qua thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, cựu ngôi sao Barcelona, Rivaldo đã đến thi đấu cho đội bóng Hy Lạp, Olympiakos. Tại đây, cầu thủ này đã ghi dấu ấn của mình với những bàn thắng rất đẹp trong đó có cú sút bằng má trong chân trái đầy kỹ thuật ở trận đấu với Aris, bóng đi cầu âu rất khó chịu khiến thủ thành Aris không thể cản phá.

8. Pedersen (Na Uy - Hungary) - Vòng loại Euro 2006

Một bản sao bàn thắng của Van Basten năm 1988 đã được thực hiện bởi cầu thủ người Na Uy, Pedersen trong trận đấu thuộc vòng loại Euro 2006, chỉ có điều bàn thắng được ghi bằng chân trái.

9. Frank Lampard (Chelsea - Barca) - Champions League 2006

Trong trận đấu tại Champions League năm 2006, tiền vệ người Anh Frank Lampard đã khiến cho tất cả các cầu thủ kỹ thuật hàng đầu thế giới của Barca phải thán phục khi thực hiện một cú sút bóng bằng chân phải từ sát vạch biên ngang, thủ môn của Barca đã cẩn thận khép góc nhưng vẫn không thể cản phá được cú sút quá hóc hiểm này.

10. Totti (Sampdoria - Roma) - Serie A 2006

Năm 2006, "Hoàng tử" Totti đã có một cú vuốt bóng vô cùng đẹp mắt hạ gục thủ thành của Sampdoria.

11. Thierry Henry (New York Red Bulls - Columbus) - MLS 2012

Tiền đạo người Pháp dù đã trong thời kỳ "nghỉ hưu" nhưng vẫn khiến cho cả thế giới phải nhắc đến mình khi ghi bàn trực tiếp sau cú đá phạt góc ở trận đấu với Columbus. 

12. Mark Hughes (MU - Barca) - Siêu cúp châu Âu 1991

Cựu HLV của QPR khi còn là cầu thủ thi đấu cho MU đã có một bàn thắng đầy dũng mãnh vào lưới của Barcelona. Nhận đường chuyền phản công của đồng đội, Mark Hughes dùng tốc độ của mình đẩy bóng vượt qua thủ môn đối phương và dứt điểm ghi bàn ở góc rất hẹp. 

13. Youri Djorkaeff (Inter Milan - Roma) - Serie A 1997

Bàn thắng đáng nhớ nhất của tiền vệ người Pháp có lẽ chính là bàn thắng được ghi trong trận gặp Roma năm 1997. Sau một pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm, Djorrkaeff đã rất nhanh chân thực hiện pha móc bóng vô cùng đẹp mắt ở góc rất hẹp ghi bàn cho Inter Milan. 

14. Maicon (Brazil - Triều Tiên) - World Cup 2010

Maicon được nhận xét là có lối chơi rất giống với Roberto Carlos và ở World Cup 2010, cầu thủ này đã chứng minh điều đó với một bàn thắng gần như là "y xì đúc" của Carlos năm 1998.

15. Van Persie (Arsenal - Barca) - Champions League 2011

Tiền đạo của MU khi còn thi đấu cho Arsenal đã có một bàn thắng ấn tượng vào lưới Barcelona tại Champions League 2011. Nhận đường chuyền của Clichy, Persie đã đưa ra quyết định dứt điểm rất nhanh hạ gục thủ thành Valdes ở một góc rất hẹp.

16. Luis Suarez (Liverpool - Sunderland) - Ngoại hạng Anh 2011

Một bàn thắng thể hiện kỹ thuật và sự tinh quái vốn có của Suarez. Không quá khó khăn cho tiền đạo người Uruguay để có thể dẫn bóng sát đường biên ngang và thực hiện một cú sút rất khó ghi bàn cho Liverpool trước đối thủ Sunderland tại giải Ngoại hạng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày