Chicharito bị “ném đá” vì không ăn mừng với Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:13 23/04/2015

Huyền thoại Thierry Henry đã lên tiếng chỉ trích hành động ăn mừng “điên cuồng” của Chicharito sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Atletico giúp Real Madrid giành vé vào bán kết.

Phút 88 trận tứ kết lượt về giữa Real Madrid và Atletico, Ronaldo có pha đột phá dũng mãnh khoan thủng hàng phòng ngự đội khách trước khi chuyền dọn cỗ cho Chicharito. Sau khi bỏ lỡ không ít cơ hội trước đó, đến lần này Chicharito đã không mắc lỗi.

Cú chạm bóng nhẹ nhàng của Chicharito làm tung lưới Atletico, ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid giành vé vào bán kết. Sau khi ghi được bàn thắng “vàng”, tiền đạo người Mexico đã ăn mừng “điên cuồng” và hành động này của Chicharito khiến Thierry Henry cảm thấy “ngứa mắt”.


Chicharito chạy ra ngoài đường biên ăn mừng bàn thắng "vàng" vào lưới Atletico, hành động khiến chân sút Mexico bị Thierry Henry chỉ trích.

“Tôi không hiểu tương lai cậu ta sẽ thế nào nếu như cậu ta không chơi bóng thường xuyên. Ngày hôm nay cơ hội đã đến, chúng ta không thể biết liệu cậu ta có còn tiến bộ hơn nữa hay không. Cậu ta đã có vài cơ hội trong trận nhưng tôi có thể khẳng định Ronaldo chiếm công lớn nhất trong bàn thắng ấy.”- Henry nói trên Sky Sports.

“Tôi muốn nói rằng, đáng lẽ ra cậu ấy nên tới cảm ơn Ronaldo. Tôi nghĩ, đó là việc mà tiền đạo này cần phải làm thay vì chạy ăn mừng một mình. Đối với tôi, bàn thắng đó là của Ronaldo. Chính vì vậy, tôi không thích cái cách Chicharito ăn mừng như thể giành chức vô địch World Cup. Quay trở lại, chia vui với Ronaldo là việc làm tốt hơn.”- huyền thoại của Arsenal chỉ trích cách ăn mừng của Chicharito.

Henry có lý khi cho rằng Chicharito cần học cách ăn mừng. Song có vẻ như cựu tuyển thủ Pháp đang quá khắt khe với ngôi sao đang khoác áo Real Madrid theo hợp đồng cho mượn từ Man United. Cần biết rằng, trong sự nghiệp gặp khá nhiều trắc trở, Chicharito có lẽ đã ghi được bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp.

Nên nhớ, Chicharito mới chỉ được đá xuất phát 7 trận mùa này nên việc phấn khích khi ghi được bàn thắng - mà lại là bàn thắng quyết định tấm vé bán kết cho Real Madrid – cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hãy nhìn lại hình ảnh Chicharito khóc nức nở sau bàn thắng kết liễu Atletico là đủ hiểu “Hạt đậu nhỏ” xúc động đến nhường nào. 


Ronaldo cũng chạy ra ăn mừng bàn thắng cùng với Chicharito và đồng đội.

Quan trọng hơn, Ronaldo là người hiểu rõ nhất ý nghĩa của bàn thắng này. Chính siêu sao người Bồ sau đó cũng ăn mừng phấn khích chẳng kém gì Chicharito. Đơn giản, giấc mơ chinh phục châu Âu vẫn vẹn nguyên với đội bóng nửa trắng thành Madrid.

Bàn thắng và khoảnh khắc ăn mừng của Chicharito.