Chi hơn 500 tỷ đồng, Beckham đã sở hữu đội bóng mới

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 14:00 06/02/2014

Cuối cùng thì việc trở thành ông chủ 1 CLB bóng đá của Beckham đã trở thành sự thật.

Ngày hôm qua tại Miami, Mỹ David Beckham đã có mặt trong 1 buổi họp báo công bố chi tiết những điều khoản của việc chính thức trở thành ông chủ mới của CLB Miami. Theo đó, với việc bỏ ra 25 triệu USD (~ 525 tỷ đồng), cựu tiền vệ người Anh đã trở thành ông chủ của đội bóng cùng 25% số cổ phần tại CLB.

Chi hơn 500 tỷ đồng, Beckham đã sở hữu đội bóng mới 1
Beckham có mặt tại Miami họp báo ra mắt CLB mới.

Mặc dù đã chính thức lên “nắm quyền” nhưng CLB Miami của Beckham vẫn chưa được phép tham gia giải Nhà nghề Mỹ, MLS cho tới năm 2017. Lý do của việc này là đội bóng phải hoàn tất các giai đoạn như đăng ký thương hiệu, chứng minh khả năng tài chính, xây dựng SVĐ mới..v..v.

Chi hơn 500 tỷ đồng, Beckham đã sở hữu đội bóng mới 2
Chỉ bỏ ra hơn 500 tỷ đồng, Becks đã trở thành ông chủ của 1 CLB bóng đá.

Cùng chung tay với Beckham trong dự án này là tỉ phú Bolivia Marcelo Claure và ông trùm truyền thông người Anh Simon Fuller. Bộ 3 này sẽ tiếp tục bỏ tiền ra để xây dựng SVĐ có sức chứa khoảng 25.000 người cũng như chiêu mộ những cầu thủ danh tiếng ngay từ lúc này.

Khi được hỏi về quyết định mua Miami, Beckham cho biết: "Tôi muốn tìm đến một đội bóng mà mình có thể bắt tay vào làm từ đầu. Đây là một trải nghiệm thú vị đối với bản thân tôi. Tôi muốn có một đội bóng riêng mình, làm theo cách riêng của tôi".

Chi hơn 500 tỷ đồng, Beckham đã sở hữu đội bóng mới 3
Đội bóng của Beckham sẽ chính thức thi đấu vào năm 2017.

Trước đây khi nhắc đến Miami, mọi người chỉ biết đến đội bóng rổ danh tiếng Miami Heat của siêu sao LeBron James hay giải quần vợt Miami Masters 1.000, còn trong tương lai sẽ là một đội bóng danh tiếng của David Beckham.

Chi hơn 500 tỷ đồng, Beckham đã sở hữu đội bóng mới 4
Người hâm mộ tại Miami đang rất háo hức trước viễn cảnh nơi đây sẽ có 1 đội bóng tham dự giải Nhà nghề Mỹ.