Cavani lĩnh thẻ đỏ, Uruguay thành cựu vô địch

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 09:12 25/06/2015

2 tấm thẻ đỏ của Jorge Fucile và Cavani khiến Uruguay không thể đứng vững trước những đợt lên bóng như vũ bão của đội chủ nhà, để rồi bị thủng lưới với pha làm bàn duy nhất của Isla.

Chile 1-0 Uruguay

Ghi bàn: Isla (81')

Thẻ đỏ: Cavani (63'), Fucile (90')

Diễn biến trận đấu.

Trước đội chủ nhà hừng hực khí thế, đoàn quân của HLV Tabarez chọn lối đá phòng ngự phản công, với mũi nhọn Cavani cắm ở phía trên. Trong những phút đầu tiên, Uruguay mới là đội có được cơ hội đầu tiên, đến từ cú dứt điểm quyết đoán của Rodriguez.

Sau những phút đầu có phần bị ngợp, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận nhờ sự cơ động của dàn sao ở tuyến trên. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Uruguay với thủ lĩnh Godin chơi rất tập trung, khiến cho các cơ hội của đội chủ nhà mới chỉ dừng lại ở những cú sút từ xa.



Sang hiệp 2, khi Uruguay đang khiến Chile bất lực với lối đá phòng ngự chắc chắn thì chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Cavani đã phá hỏng tất cả. Chỉ còn thi đấu với 10 người, Uruguay buộc phải lùi về co cụm và không còn gây được áp lực lên hàng phòng ngự Chile. Nhờ vậy, đội chủ nhà thoải mái dồn ép và cuối cùng cũng có được bàn thắng quyết định trận đấu ở phút 81. Cầu thủ lập công cho Chile là Isla với cú ra chân quyết đoán ngay sát mép vòng cấm Uruguay.

Chiếc thẻ đỏ của Cavani đã phá hỏng tất cả


Cuối trận, Uruguay còn phải nhận thêm 1 chiếc thẻ đỏ nữa của Fucile để khép lại trận đấu với chỉ 9 người trên sân. Trận thua này khiến Uruguay bị loại khỏi giải và chính thức trở thành nhà cựu vô địch.