Cầu thủ lùn nhất U23 Việt Nam không tin mình được triệu tập lên ĐTQG

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 00:02 20/05/2015

Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài đã vô cùng bất ngờ khi được biết HLV Miura triệu tập mình lên ĐTQG.

HLV Miura vừa chốt danh sách 24 cầu thủ cuối cùng sang Thái Lan dự trận đấu đầu tiên của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 và cái tên Huỳnh Tấn Tài là bất ngờ lớn trong số 7 cầu thủ của ĐT U23 được gọi bổ sung lần này. Khi phóng viên gọi điện thông báo, cầu thủ đang khoác áo ĐTLA hoàn toàn bất ngờ và nghĩ rằng đó chỉ là chuyện đùa vui. Mãi đến khi kiểm tra lại danh sách thì anh mới tin đó là sự thật. 

Cầu thủ 21 tuổi này tràn ngập hạnh phúc và không thể tin vào mắt mình. Tấn Tài bộc bạch: "Em quá bất ngờ, đến tận bây giờ em cũng không thể tin nổi đó là sự thật. Em chỉ mới hồi phục chấn thương và đá 45 phút trong trận gặp Hải Phòng. Được thầy Miura tin tưởng khiến em rất hạnh phúc. Lên ĐTQG dù chỉ là dự bị thôi cũng là niềm vui và giấc mơ rất lớn của em rồi. ". 

Tấn Tài luôn ra sân với tinh thần của một chiến binh trong màu áo U23 Việt Nam. 

Huỳnh Tấn Tài là cầu thủ lùn nhất của ĐT U23 Việt Nam khi anh chỉ cao 1m68. Nhưng nền tảng thể lực và tinh thần thi đấu luôn ở trên 100% là điều khiến HLV Miura cực kỳ thích cầu thủ này. Thậm chí, dù lùn nhưng Tấn Tài có sức bật rất tốt, anh có 2 quả đánh đầu suýt thành bàn thắng trong trận gặp U23 Nhật Bản mới đây. 

Tấn Tài được vị chiến lược gia người Nhật sắp xếp thi đấu ở 2 vị trí hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm trong màu U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á và cầu thủ ĐTLA đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cả 2 vị trí trên. 

Tấn Tài bất ngờ và hạnh phúc khi được HLV Miura tin tưởng.

Khi trở lại V.League, sự chắc chắn của Tấn Tài cũng là một trong những yếu tố giúp ĐTLA thăng hoa và đó là lý do HLV Miura chấm cầu thủ này ngay từ đầu. Thế nên, dù mới chỉ hồi phục trở lại sau chấn thương và thi đấu 45 phút trong trận gặp Hải Phòng, ông thầy người Nhật vẫn điền tên Tấn Tài vào danh sách 7 cầu thủ U23 Việt Nam được bổ sung lên tuyển. 

Tấn Tài hạnh phúc chia sẻ: "Sự tin tưởng của thầy Miura và việc được khoác áo đội tuyển là động lực lớn để em tiếp tục phấn đấu và quyết tâm cống hiến nhiều hơn nữa".