Cầu thủ đánh Tiến Thành vẫn mơ về trận Chung kết AFF Cup

, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 09/12/2014

Phát biểu trước báo chí, Safiq Rahim cho biết ĐT Malaysia vẫn có cơ hội đảo ngược tình thế trong trận lượt về.

Những ngày vừa qua, truyền thông tại Malaysia cũng như quốc tế đều chỉ trích tơi bời phong độ thảm hại của các học trò HLV Dollah Salleh sau trận thua bạc nhược trước Việt Nam ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, đội trưởng Safiq Rahim vẫn cho rằng Malaysia hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế để lọt vào trận Chung kết.

"Chúng tôi đã có những sai lầm trong tấn công và phòng ngự ở trận đấu vừa qua. Các cầu thủ sẽ phải quên đi thất bại đó và không được phép mắc sai lầm trong trận đấu sắp tới. Nếu quyết tâm, chúng tôi hoàn toàn có thể lội ngược dòng để lọt vào Chung kết", Safiq Rahim chia sẻ.

Cầu thủ đánh Tiến Thành vẫn mơ về trận Chung kết AFF Cup 1
Safiq Rahim đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận lượt về.

Mặc dù hùng hồn tuyên bố nhưng nếu nhìn lại trận đấu vừa qua tại Shah Alam, Safiq Rahim chính là 1 trong những nỗi thất vọng của đội chủ nhà. Không những không thể dẫn dắt được toàn đội chơi khởi sắc, cầu thủ mang áo số 8 còn gây phẫn nộ bởi lối chơi thô bạo, điển hình là pha đánh nguội trung vệ Tiến Thành phút 70.

Cầu thủ đánh Tiến Thành vẫn mơ về trận Chung kết AFF Cup 2
Pha bóng thô bạo của Safiq Rahim cách đây ít ngày.

Và tất nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Sau màn trình diễn thất vọng ngay trước 70.000 khán giả nhà, không nhiều người tin rằng Malaysia có thể tạo nên bất ngờ tại “chảo lửa” Mỹ Đình, nơi cũng thuộc dạng “dễ đi khó về” với mọi đối thủ. Điều này được chính HLV Dollah Salleh của Malaysia chia sẻ.

"Quả thật, ĐT Việt Nam đã khiến chúng tôi bất ngờ bởi lối tấn công nhanh và chính xác. Họ đã có một chiến thắng xứng đáng và tạo được lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Công bằng mà nói sẽ là rất, rất khó cho Malaysia nhưng tôi tin các học trò của tôi sẽ tạo ra được khác biệt nếu chơi đúng 100% phong độ”, HLV ĐT Malaysia phát biểu.

Cầu thủ đánh Tiến Thành vẫn mơ về trận Chung kết AFF Cup 3
HLV Dollah Salleh thừa nhận sẽ là rất khó để lội ngược dòng trước Việt Nam.