Cảnh sát vào cuộc vụ Bale nhận chuối từ CĐV

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:01 05/03/2013

Hôm qua, đội ngũ cảnh sát Metropolitan đã vào cuộc điều tra về CĐV đã ném chuối vào Gareth Bale trong trận đấu giữa Tottenham và Arsenal chủ nhật vừa rồi.

Hành vị ném chuối được coi là 1 trong những cách thể hiện sự phân biệt chủng tộc ở bóng đá Anh, hành động đang bị lên án gay gắt để loại trừ khỏi giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.

Và vào tối chủ nhật vừa rồi, trong trận derby London giữa Tottenham và Arsenal, Gareth Bale đã bị 1 CĐV dành tặng loại trái cây này khi tiền vệ người xứ Wales chuẩn bị thực hiện 1 quả phạt góc cho đội chủ nhà ở phút thứ 27. Ngay lập tức, các cảnh sát tại Anh đã làm việc với các nhân viên Tottenham, cũng như xem xét các camera ở sân để tìm ra CĐV có hành động “xấu xí” này.

Cảnh sát vào cuộc vụ Bale nhận chuối từ CĐV 1
Tình huống 1 quả chuối được ném vào sân khi Bale chuẩn bị thực hiện pha đá phạt góc

Dù bị coi là “khỉ” sau khi được "tặng" 1 quả chuối, nhưng điều đó vẫn không hề ảnh hưởng đến Bale, cầu thủ đang tỏa sáng nhất giải Ngoại hạng thời điểm này. Bằng chứng là việc anh đã ghi bàn thắng mở tỷ số sau pha kiến tạo của Gylfi Sigurdsson ở phút 37 và góp công lớn giúp Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Cảnh sát vào cuộc vụ Bale nhận chuối từ CĐV 2
Điều này không hề làm ảnh hưởng đến phong độ của "CR7 phiên bản 2" này

Cũng ở trận này, một số CĐV quá khích của Arsenal đã nhạo báng chân sút Adebayor của Tottenham khi hô vang "quay lại Angola" để nhắc tới vụ xả súng kinh hoàng mà cầu thủ này và các đồng đội ở ĐT Togo gặp phải vào năm 2010 (khi tham dự giải VĐQG châu Phi).

Cảnh sát vào cuộc vụ Bale nhận chuối từ CĐV 3
Bale và Adebayor đã có 1 trận đấu thành công