“Bóng đá chẳng có ý nghĩa gì trong ngày đen tối này”

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:23 14/11/2015

Chưa hết bàng hoàng sau những gì xảy ra tại sân Stade de France, HLV Joachim Low cho biết trong một ngày đen tối như thế này, bóng đá chẳng còn ý nghĩa gì cả.

Tất cả chúng tôi đang bị sốc. Trận đấu và các pha ghi bàn chẳng còn ý nghĩa gì trong một ngày đen tối như thế này”, HLV trưởng tuyển Đức phát biểu.

Những vụ nổ lớn đã vang lên ở các phút 16 và 19 nhưng trận giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức vẫn diễn ra đến cuối với kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về chủ nhà. Trước đó, các thành viên của tuyển Đức đã bị một phen hú hồn và phải sơ tán khỏi khách sạn đang đóng quân vì một người lạ mặt đã gọi điện đe dọa đánh bom.

bongda-1801b
Trận đấu vẫn diễn ra bình thường đến cuối dù các vụ nổ liên tục diễn ra ở Paris

HLV Joachim Low cho hay: “Quả là một ngày tồi tệ. Buổi sáng chúng tôi nhận được lời đe dọa đánh bom và phải trải qua ba tiếng đồng hồ di tản bên ngoài khách sạn. Buổi tối sau trận đấu là những tin tức thật khủng khiếp. Giờ chúng tôi chỉ muốn về nhà”.

Cựu danh thủ Oliver Bierhoff, Giám đốc kinh doanh đội tuyển Đức chia sẻ trên ARD: "Bạn có thể nhận thấy các cầu thủ sốc như thế nào. Một không khí hoảng loạn tràn ngập khắp phòng. Sau khi trận đấu kết thúc, họ lập tức lấy điện thoại để gọi điện về nhà".


Tổng thống Pháp, Francois Hollande đã tới dự khán trận đấu giao hữu tại Stade de France nhưng ông đã rời khỏi đây vào những phút cuối cùng bằng trực thăng để tới Bộ Nội vụ trực tiếp xử lý tình trạng khẩn cấp của đất nước.

Ba người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại Stade de France, theo thông tin trên tờ L’Équipe. Một số người khác bị thương trong vụ nổ ở lối vào sân vận động. Hai vụ đánh bom tự sát khác diễn ra ngay gần sân vận động Stade France, đúng vào thời điểm diễn ra trận giao hữu giữa đội tuyển Pháp và Đức. Một chiếc máy quay đã ghi lại được khoảnh khắc sân bóng rúng động vì vụ đánh bom này.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet, phát biểu: “Buổi tối nay đã bị phá hỏng vì những vụ việc xảy ra xung quanh Stade de France. Đã có một vụ nổ ở gần lối vào của cửa J khán đài, khiến ba người thiệt mạng và vài người bị thương”.

Theo người phụ trách báo chí của tuyển Pháp, Philippe Tournon sau những gì diễn ra tại Paris nói chung và Stade de France, trận giao hữu tiếp theo với tuyển Anh vào thứ Ba tuần tới có khả năng bị hoãn lại.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày