Bốc thăm AFF Cup 2014: ĐT Việt Nam tránh được bảng tử thần

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:27 05/08/2014

Lá thăm đã đưa ĐT của chúng ta rơi vào bảng đấu có phần dễ thở hơn so với dự đoán.

Vẫn như thể thức cũ tại các giải AFF Cup trước đây, vòng loại có sự tham gia của 5 đội bóng bao gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Hai đội đứng đầu vòng loại sẽ giành quyền tham dự vòng bảng AFF Cup 2014 với 6 đội bóng khác là Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines.

2 đội đứng đầu vòng loại sẽ góp mặt tại Vòng bảng AFF Suzuki Cup.

Và cách đây ít phút, tại khách sạn Sheraton, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng giải AFF Suzuki Cup 2014. Theo như kết quả này, đội tuyển bóng đá của chúng ta sẽ nằm tại bảng A cùng với những đối thủ Philippines, Indonesia và đội xếp thứ 2 vòng loại. Bảng B sẽ là sự góp mặt của những cái tên như Singapore, Malaysia, Thái Lan và đội đứng đầu vòng loại (nhiều khả năng là Myanmar).

Kết quả bốc thăm 2 bảng đấu.

Đây là 1 kết quả có phần thuận lợi hơn rất nhiều so với những dự đoán của người hâm mộ trước khi bước vào lễ bốc thăm. Bởi lẽ kết quả bốc thăm lần này sẽ căn cứ vào bảng thành tích của 2 kỳ AFF Cup trước. Theo đó, AFF đã xếp hạng hạt giống lần lượt là Malaysia (20 điểm), Singapore (18 điểm), Philippines (18 điểm), Indonesia (17 điểm), Thái Lan (16 điểm) và thấp nhất là Việt Nam (15 điểm).

Việt Nam may mắn tránh được bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia và rất có thể là Myanmar.

Theo lịch, AFF Cup 2014 sẽ diễn ra từ 22/11 đến 20/12/2014 tại Việt Nam và Singapore. Trước đó, vòng loại AFF Cup 2014 sẽ diễn ra tại Lào từ ngày 12 đến 20-10 với sự tham gia của năm đội tuyển Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor.

Chỉ tiêu của VFF đưa ra cho ĐT Việt nam ở AFF Cup 2014 là vào đến bán kết. Tuy nhiên, mục tiêu của tân HLV trưởng người Nhật Bản, Toshiya Miura là giành cúp vô địch. Vào tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung, đi tập huấn ở Nhật Bản trước khi trở lại tham dự AFF Cup 2014.

Tân HLV Toshiya Miura đặt quyết tâm khá cao cho giải đấu lần này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày