BLV Quang Huy nói gì quanh trận Việt Nam - Man City?

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 09:05 25/07/2015

Trong số mới nhất của chương trình Góc kết nối, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ về trận giao hữu Việt Nam và Man City.

Clip BLV Quang Huy chia sẻ về trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Man City.

Vẫn với phong thái trả lời ngắn gọn và vô cùng súc tích, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định của mình về trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Man City tại Mỹ Đình vào ngày 27/7 tới. Đáng chú ý, BLV Quang Huy có lí giải những vấn đề mà dư luận đang quan tâm xung quanh trận giao hữu bạc tỷ này.

BLV Quang Huy cho rằng, sự kiện Man City đến Việt Nam lần này cũng na ná với việc Arsenal du đấu ở Mỹ Đình cách đây 2 năm bởi cùng là 2 đội bóng Ngoại hạng Anh. Có chút khác biệt, đó là Arsenal gần gũi hơn nhưng Man City lại sở hữu trong đội hình một số cái tên đặc biệt hơn.

3-6004b
Sự có mặt của Man City sẽ đem đến hiệu ứng tích cực.

BLV kỳ cựu cũng nói về sự thiếu vắng một số ngôi sao của Man City như Kompany, Zabaleta và đặc biệt là Aguero. Theo BLV Quang Huy, vắng một cầu thủ có khả năng bùng nổ, kỹ thuật cũng sẽ khiến cho khán đài sân Mỹ Đình vắng đi những tiếng "ồ". BLV Quang Huy cũng đưa ra nhận định, Sterling có thể sẽ chơi thay vị trí của Aguero trên hàng công Man City.

Tiếp đến, vấn đề tên gọi của tuyển Việt Nam khi thi đấu với Man City cũng được BLV kỳ cựu này lí giải cặn kẽ. Theo anh, chúng ta chỉ nên gọi là Việt Nam XI hoặc Đội các ngôi sao Việt Nam thay vì lấy danh nghĩa ĐTQG để đá giao hữu thương mại. Đây là điều các nước bạn như Thái Lan hay Singapore đã làm.

1-c355a
Chúng ta nên gọi là Tuyển các ngôi sao Việt Nam.

Một trong những vấn đề nổi bật nhất và được quan tâm nhất chính là số tiền 35 tỷ đồng mà bầu Hiển chi ra để mời bằng được đội bóng nửa xanh thành Manchester tới Việt Nam. Theo BLV Quang Huy, con số này sẽ đem lại những giá trị và hiệu ứng tích cực về nhiều mặt, nhất là cho bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy những ý kiến cho rằng hành động này lãng phí thật sự không được BLV Quang Huy tán thành.

1-d4f98
Phân định thắng thua bằng đá luân lưu là hợp lý.

Giải thích cho việc trận đấu sẽ tiến hành đá luân lưu nếu kết thúc 90 phút chính thức với tỷ số hòa, BLV Quang Huy cho rằng đó là quyết định hợp lý. Đây chỉ là một trận giao hữu mang tính biểu diễn đơn thuần nên kết quả thắng thua không quá quan trọng. Loạt đá luân lưu sẽ giải quyết trận đấu nhanh gọn và tránh cho cầu thủ 2 bên mất nhiều sức. Đây cũng là cách mà các trận giao hữu trên toàn thế giới áp dụng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày