Bị treo giò vô thời hạn chỉ vì quá... sùng đạo

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 19:42 09/06/2013

Các cầu thủ người Sikh ở Canada đã bị treo giò chỉ vì đeo khăn theo tín ngưỡng.

Liên đoàn bóng đá Quebec, Canada vừa tuyên bố cấm thi đấu đối với một cầu thủ theo đạo Sikh Ấn Độ chỉ vì anh chàng này mang trên đầu chiếc "khăn đống" (khăn chùm toàn bộ phần tóc của người theo đạo Sikh). Mặc dù chưa tìm ra được một vụ chấn thương nghiêm trọng nào từ chiếc khăn quấn đầu này nhưng những người có chức quyền tại Quebec cho rằng phòng còn hơn chữa.

Bị treo giò vô thời hạn chỉ vì quá... sùng đạo 1
Anh chàng bị treo giò chỉ vì sùng đạo

Bị treo giò vô thời hạn chỉ vì quá... sùng đạo 2

Tất nhiên là LĐBĐ Canada không thể đứng ngoài cuộc vì vụ việc này mang hơi hướng của sự phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, điều này cũng không thể thay đổi được quyết định của những nhà chức trách ở sở thể thao Quebec khi họ đã chứng minh rằng đây là vấn đề về tôn giáo chứ không liên quan tới phân biệt chủng tộc. Hơn thế nữa, phía Quebec còn dẫn chứng luật của FIFA và cho rằng, chừng nào cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới này thay đổi luật về những chiếc khăn hoặc mũ được mang vào trận đấu, họ sẽ cho phép "khăn đống" được xuất hiện trên sân cỏ.

Bị treo giò vô thời hạn chỉ vì quá... sùng đạo 3

Khi lệnh cấm này chính thức được ban hành cũng có nghĩa là khoảng 200 trẻ em và thanh niên theo đạo Sikh sẽ không được quyền chơi bóng tại bất cứ giải đấu nào của Quebec. "Các bạn vẫn có thể chơi bóng ở sân phía sau nhà. Hãy hy vọng rằng FIFA sẽ thay đổi luật định của họ. Khi đó, chúng tôi mới có thể xóa bỏ lệnh cấm", một phát ngôn viên của Quebec cho biết.