Bí ẩn việc HLV Hoàng Anh Tuấn "bẻ kèo" phút chót

Infonet, Theo 15:23 07/01/2013

HLV Hoàng Anh Tuấn lấy lý do “gia đình có chuyện buồn” để rút lui. Tuy nhiên, nguyên nhân thực lại hoàn toàn khác. Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa chỉ là nạn nhân của một cuộc đấu nội bộ phía sau màn nhung.

Bể kèo phút 90

Bỏ qua lời chào mời hấp dẫn của Hai Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn dũng cảm nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam. Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa đã bay ra Hà Nội, hội đàm cùng PCT chuyên môn VFF Phạm Văn Tuấn và TTK VFF Ngô Lê Bằng.

Trong buổi làm việc này, HLV Hoàng Anh Tuấn và hai lãnh đạo cao cấp của VFF đã tìm được tiếng nói chung. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam với một bản hợp đồng dài hạn, huởng lương 120 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, VFF cũng hứa sẽ dành cho vị thuyền trưởng người Khánh Hòa một công việc chuyên môn khác trong trường hợp ông không thể trụ vững như HLV Phan Thanh Hùng.

Đại diện VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã đạt được thỏa thuận sơ bộ và đôi bên chỉ còn chờ giờ khắc chính thức ký kết hợp đồng là xong. Tuy nhiên, đúng “phút 90”, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhắn tin xin rút khỏi việc dẫn dắt ĐT Việt Nam với lý do “gia đình có chuyện buồn”. 

Rất nhiều thành viên của VFF đã cố hỏi rõ vì chuyện gia đình gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn đột ngột rút lui vào phút cuối cùng, tuy nhiên, vị thuyền trưởng này kiên quyết không nói rõ. Cựu HLV của K-Khánh Hòa chỉ để lại một câu nói khiến nhiều người phải suy nghĩ: “Mọi chuyện không chỉ nằm ở tài năng của HLV nội...”.

Bí ẩn việc HLV Hoàng Anh Tuấn "bẻ kèo" phút chót 1
HLV Hoàng Anh Tuấn đột ngột rút lui vào phút cuối.

Trên thực tế, gia đình HLV Hoàng Anh Tuấn không hề có chuyện buồn lớn như lý do mà ông đưa ra. Vị thuyền trưởng người Khánh Hòa quyết định rút lui vì tự ái. PCT chuyên môn VFF Phạm Văn Tuấn và TTK VFF Ngô Lê Bằng đã làm việc xong với Hoàng Anh Tuấn nhưng sau đó PCT tài chính Lê Hùng Dũng liên tục đăng đàn cho rằng “HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ là sự lựa chọn của một vài cá nhân chứ không phải của thường trực VFF”, đồng thời công khai bày tỏ sự nghi ngờ với khả năng cầm quân của vị thuyền trưởng này. Điều này đã khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy không được tôn trọng và quyết định rút lui.

VFF có bất đồng nghiêm trọng

Bí ẩn việc HLV Hoàng Anh Tuấn "bẻ kèo" phút chót 2
VFF đang có đấu đá nội bộ?

VFF đang có bất đồng nghiêm trọng trong việc chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam. Ngay từ sau khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức, PCT tài chính VFF Lê Hùng Dũng và PCT Phạm Ngọc Viễn đã ủng hộ phương án dùng thầy ngoại. Trong khi đó nhiều thành viên khác của VFF như Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, PCT phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung và PCT phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn thì ủng hộ phương án tiếp tục dùng thầy nội. Do vậy, sau khi PCT Phạm Văn Tuấn – người được giao tìm HLV cho ĐT Việt Nam – đàm phán xong với HLV Hoàng Anh Tuấn, PCT Lê Hùng Dũng vẫn công khai lên tiếng phản đối.

Trên thực tế, những bất đồng xung quang việc chọn HLV cho ĐT Việt Nam chỉ là bức màn che một cuộc chiến căng thẳng đang diễn ra trong nội bộ VFF. Tháng 6 đại hội VFF sẽ diễn ra và ở thời điểm hiện tại chỉ có hai đối thủ nặng ký cho chiếc ghế Chủ tịch VFF thay ông Nguyễn Trọng Hỷ là ông Lê Hùng Dũng và ông Phạm Văn Tuấn. Phải chăng hai ứng viên đang dùng việc chọn HLV để làm “cú đấm” thị uy sức mạnh?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày