Becks nhận lương cao nhất giải MLS

Lucas, Theo 00:00 20/09/2011

Sắp hết hợp đồng với LA Galaxy nhưng David Beckham hiện vẫn là cầu thủ giàu nhất giải MLS.

Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Mỹ vừa công bố danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất giải. Và không có gì bất ngờ khi vị trí độc tôn thuộc về David Beckham. Theo đó, ngôi sao của LA Galaxy được trả lương đều đặn mỗi năm là 6,5 triệu USD ( ~130 tỷ VNĐ). Đây là con số cao nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể nhận được khi chơi bóng tại xứ cờ hoa.

Becks hưởng lương cao nhất

Đứng phía sau Beckham là Thiery Henry. Cựu pháo thủ nhận được 5,6 triệu USD (~ 110 tỷ VNĐ) mỗi năm khi nhận lời khoác áo New York Red Bulls. Trong khi đó, hậu vệ Marquez, một ngôi sao khác của New York Red Bulls, đứng thứ ba với 4,6 triệu USD (~ 92 tỷ VNĐ) mỗi năm.

Một cái tên cực mới trong danh sách này là tân binh Robbie Keane. Cầu thủ mới gia nhập LA Galaxy được trả 3,4 triệu USD (~ 68 tỷ VNĐ) giúp anh đứng thứ tư, ngay trên người đồng đội Landon Donovan.

Thiery Henry cũng kiếm bộn tiền
 
Ngay sau khi MLS công bố danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất, dư luận đã cho rằng các ngôi sao ngoại quốc đang được trả lương quá cao so với các cầu thủ bản địa. Bức xúc này không hẳn vô lý bởi lương của Becks cao gấp 3 lần lương của ngôi sao sáng nhất bóng đá Mỹ nhiều năm qua là Donovan. Cám cảnh hơn, tuyển thủ quốc gia Mỹ Brek Shea hiện chỉ nhận mức lương bèo bọt 100.000 USD/năm (~ 2 tỷ VNĐ) từ CLB chủ quản Dallas. 
 
Robbie Keane đứng thứ ba

Tuy nhiên, các nhà quản lý cho rằng việc các ngôi sao ngoại quốc được trả lương cao cũng là hợp lý bởi ngoài trình độ chuyên môn, giá trị thương hiệu của họ cao hơn nhiều những cầu thủ bản địa. Chẳng hạn Beckham đã giúp LA Galaxy kiếm vô số tiền bản quyền hình ảnh, tiền bán áo đấu và nhiều hoạt động quảng bá khác trong 5 năm vừa qua.