Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 26/05/2013

Cuối cùng, sau rất nhiều hoài mong, dàn sao trứ danh của Bayern Munich cũng đã xóa bỏ vận đen đeo đuổi mình suốt những năm qua.

Lần thứ 3 vào Chung kết sau 4 mùa giải gần đây, cuối cùng Hùm xám xứ Bavaria cũng được hưởng niềm vui của 1 nhà vô địch. Trong đó, chiến thắng của họ được ghi dấu ấn bởi  những ngôi sao được coi là luôn mang lại “điềm xui” cho đội bóng bởi thành tích… “về nhì” của mình.
 
Cái tên đầu tiên phải kể tới đó chính là Robben. Ngôi sao người Hà Lan đã có được mọi danh hiệu quốc nội ở những đội bóng anh đi qua. Từ PSV, Chelsea, Real Madrid đến Bayern Munich, anh đã có đủ bộ sưu tập danh hiệu trong nước. Tuy nhiên, vận đen trong những trận cầu mang tính quyết định tại đấu trường châu Âu cũng như đội tuyển Quốc gia khiến người hâm mộ đặt cho tiền vệ người Hà Lan biệt danh “Vua về nhì”.
 
Trận Chung kết Champions League đêm qua trước Dortmund gần như là cơ hội cuối cùng cho tiền vệ 29 tuổi khi từ mùa giải sau, nhiều thông tin cho hay anh không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Pep Guardiola nữa.

Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì" 1
Robben đã chơi thực sự bùng nổ trong trận đấu đêm qua

Và trong trận đấu bị đè nặng bởi áp lực tâm lý, tiền vệ người Hà Lan đã tỏa sáng với 1 pha kiến tạo và bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1, qua đó mang về chức vô địch Champions League cho Bayern nói chung và vinh quang lần đầu tiên cho Robben nói riêng ở cấp độ ngoài đấu trường trong nước.

 Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì" 2
Anh góp công lớn trong bàn thắng đầu tiên và trực tiếp kết thúc hy vọng của Dortmund bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng trận đấu

Nhớ lại trong quá khứ, thời điểm năm 2010 có lẽ là năm mà Robben thi đấu thăng hoa nhất. Chẳng ai có thể quên được cú vô lê của “đôi chân pha lê” tại Old Trafford đã gạch tên MU khỏi Tứ kết Champions League. Tuy nhiên, vào đến trận Chung kết gặp Inter của Mourinho, Robben bỗng “im hơi lặng tiếng” trong sự bất lực của Hùm xám trước đội bóng nước Ý. 

Gạt bỏ nỗi buồn tại Champions League, ít tháng sau đó, Robben và đội tuyển Hà Lan đã góp mặt trong trận Chung kết World Cup với đối thủ TBN. Nhưng “Cơn lốc màu da cam” lại lần thứ 3 về nhì khi Robben không thể chiến thắng cột dọc trong thời gian 90 phút. 1 năm buồn cho cá nhân Robben khi chiến thắng trong 2 trận Chung kết đó có thể mang lại cho anh danh hiệu cao quý nhất của đời cầu thủ: Quả bóng vàng FIFA. 

Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì" 3
Cú sút 11 mét trượt của Robben sau đó đã khiến anh và Bayern Munich phải trả giá mùa giải năm ngoái

Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì" 4

Vận đen vẫn chưa ngừng đeo bám tiền vệ người Hà Lan. Năm ngoái, dù được chơi trên sân nhà Allianz Arena trong trận Chung kết Champions League trước đội bóng cũ, Chelsea, Robben vẫn bất lực trong việc tìm mành lưới đối phương. Anh còn trở thành tội đồ khi trực tiếp đá hỏng quả 11 mét trong hiệp phụ để rồi nhìn Chelsea nâng cao chiếc Cúp vô địch sau loạt đá luân lưu may rủi.

Có thể nói, tất cả những dồn nén và căm hờn đã được Arjen Robben biến thành động lực trong trận đấu đêm qua. Để rồi người ta chứng kiến 90 phút tại Wembley là 1 Robben với những bước chạy thoăn thoắt, khả năng chạy chỗ thông minh và kiến tạo tuyệt vời. Dù vẫn bỏ lỡ “kha khá” cơ hội nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất, ngôi sao người Hà Lan vẫn chứng minh được giá trị của mình. Và từng đó là đủ để Bayern bước lên đỉnh châu Âu còn Robben được nhắc đến như 1 phần lịch sử của đội bóng.

Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì" 5
Từ nay, Robben đã không còn được dán mác "Vua về nhì" nữa

Ngoài Robben, trong đội hình của Bayern Munich đêm qua cũng còn 2 cái tên nữa cũng đã phá dớp “Vua về nhì”, đó chính là đội trưởng Philipp Lahm Schweinsteiger. Ngoài 4 danh hiệu Bundesliga, 4 cúp vô địch DFB-Pokal, bộ đôi này chưa một lần được lên đỉnh vinh quang châu Âu hay thế giới. Với đội tuyển Đức, Philipp Lahm  Schweinsteiger đã 3 lần về 3 tại World Cup 2006, World Cup 2010, Euro 2012, 1 lần về nhì ở Euro 2008. Với Bayern Munich, thành tích tốt nhất của bộ đôi này cũng chỉ là 2 lần về nhì tại Champions League 2010 và 2012.

Bayern Munich xóa dớp đội bóng của những "vua về nhì" 6
Philipp Lahm và Schweinsteiger cũng đã nối gót người đồng đội, phá dớp "Vua về nhì"... để nâng cao danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày