Bayern Munich được UEFA vinh danh

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 22:42 29/05/2013

Với sức mạnh vô đối của mình, Hùm xám Bayern Munich đã được UEFA bình chọn là Đội bóng xuất sắc nhất Champions League 2012/13.

Như vậy là một mùa giải nữa của Champions League cũng đã kết thúc với ngôi vương thuộc về Bayern Munich. "Hùm xám" xứ Bavaria đã đăng quang sau khi vượt qua đội bóng đồng hương Borussia Dortmund trong trận chung kết với một lối chơi biết mình biết người và tận dụng triệt để các cơ hội tạo được. 

Với những gì đã  thể hiện trong mùa giải 2012/13, Hùm xám đã vinh dự được UEFA bình chọn là Đội bóng xuất sắc nhất Champions League 2012/13.


Bên cạnh đó, UEFA cũng đã trao các giải thưởng như bàn thắng đẹp nhất, HLV xuất sắc nhất và pha cứu thua xuất sắc nhất. Người được vinh dự nhận danh hiệu bàn thắng đẹp nhất đáng ngạc nhiên lại không phải một tiền đạo mà là trung vệ Mexes của AC Milan. Cầu thủ người Pháp đã có một pha tung người móc bóng thành bàn để mang về chiến thắng cho AC Milan trong trận gặp Anderlecht.


Mặc dù thất bại ở trận đấu cuối cùng trước Bayern Munich nhưng ông Jurgen Klopp vẫn được vinh danh là HLV xuất sắc nhất vì đã xây dựng được một lối chơi đẹp mắt và thu hút cho Dortmund, đặc biệt là ở trận gặp Malaga và Real Madrid.


Giải thưởng cuối cùng là pha cứu thua xuất sắc nhất thuộc về thủ thành Abbiati của AC Milan với pha cứu thua xuất sắc trong trận gặp Zenit. Một giải thưởng khác là khoảnh khắc của giải đấu thuộc về Ivan Krstanovic khi bàn thắng của anh giúp cho Dinamo Zagreb không đi vào lịch sử Champions League khi là đội không có được một bàn thắng nào ở vòng bảng.


Các giải thưởng của UEFA Champions League 2012/13:

Đội bóng xuất sắc nhất: Bayern Munich.

Bàn thắng đẹp nhất: Philippe Mexes (AC Milan).

HLV xuất sắc nhất: Jurgen Klopp.

Tỉ số đậm nhất: Barcelona 0-7 Bayern Munich.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất: Ivan Krstanovic (Dinamo Zagreb).

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Christian Abbiati (AC Milan).

Đội bóng gây bất ngờ nhất: Galatasaray AS.

Tài năng trẻ của giải: Isco (Malaga).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày