Bầu Đức "thổi" tài năng của lứa U19 HAGL?

Nông Nghiệp, Theo 10:17 02/03/2015

Bầu Đức từng tuyên bố rằng, các cầu thủ lứa U19+ của ông có thể chạy 10-12 km mỗi trận, nhưng lạ một điều là họ liên tục kêu trời vì giáo án của HLV Miura....

Đầu tiên là Tuấn Anh. Tiền vệ gốc Thái Bình thừa nhận những bài tập của thầy Nhật có cường độ vận động cao, đòi hỏi anh phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng.
 
Ngay trong ngày hôm sau, tới lượt người đồng đội Xuân Trường phụ họa thêm. Cầu thủ có khả năng bị loại cao nhất ở đợt tập trung lần này khẳng định, giáo án mà nhà cầm quân 51 tuổi đưa ra là rất nặng, dù anh chỉ đứng từ ngoài quan sát. 


HLV Miura thất vọng vì các học trò chưa hoàn thành giáo án

Cho tới cầu thủ cuối cùng thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trả lời phỏng vấn - tiền đạo Văn Toàn - lời khẳng định vẫn được giữ y nguyên. Chân sút gốc Hải Dương còn bật mí thêm, ở Gia Lai anh tập nhẹ hơn và chủ yếu tập kiểm soát bóng. 

Trong khi đó tại đội tuyển, những bài nhồi thể lực là vô cùng nhiều. Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn lần lượt lắc đầu lè lưỡi trước kỷ luật thép của HLV Miura. 

Vậy còn ngôi sao được quan tâm nhất, Công Phượng thì sao? Tiền đạo xứ Nghệ chỉ nói chung chung là các bài tập đều như nhau, nhưng khi ấy anh mới chỉ tập một buổi nên câu trả lời không có nhiều giá trị tham khảo. Mà kể cả cựu thủ quân U19 Việt Nam có nói ngược lại với ba đồng đội thì người ta vẫn có quyền tin rằng, thể lực của những cầu thủ đến từ lò đào tạo trẻ được coi là số một Việt Nam có vấn đề.

 Bởi cả HLV Miura lẫn bác sỹ đội U23 Hoàng Nghĩa Dương đều cho rằng giáo án hiện tại không hề nặng nề như suy nghĩ mọi người. Thậm chí, chuyên gia y tế này còn tỏ ý bất ngờ vì ở độ tuổi 19-20, lẽ ra các tuyển thủ phải nuốt trọn các bài tập một cách dễ dàng. 

Nói đến đây lại nhớ đến tuyên bố hôm nào của bầu Đức, rằng các cầu thủ của ông có thể chạy 10-12 km mỗi trận, nghĩa là dư sức đá giải Ngoại hạng Anh chứ chẳng chơi. Vậy mà những con người ấy giờ đang than vãn vì một chương trình đẳng cấp châu Á. Chẳng hiểu có cái gì không đúng ở đây?...