Barcelona vươn lên dẫn đầu La Liga: Thành quả xứng đáng

Thanh Điệp, Theo Trí Thức Trẻ 23:12 09/03/2015

Bằng nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, cuối cùng, đội bóng của HLV Enrique cũng đã chính thức vượt qua Real để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, qua đó nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới chức vô địch vào cuối mùa giải.

Barcelona đã khởi đầu năm mới 2015 theo một kịch bản không thể tồi tệ hơn. Họ nhận trái đắng với thất bại 0-1 trên sân Anoeta của Real Sociedad và kèm theo đó là những lùm  xùm nơi hậu trường về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Messi và Enrique. Vào thời điểm đó, đối chiếu với phong độ hủy diệt của Real Madrid, nhiều người đã liên tưởng tới viễn cảnh Barcelona sẽ có một mùa giải trắng tay.


Barcelona khởi đầu năm mới với trận thua sốc Real Sociedad

Nhưng, như người ta vẫn thường nói “khó khăn mới tỏ mặt anh hào”. Dù phải đứng trước muôn vàn sức ép của dư luận, nhưng Enrique và các học trò của ông vẫn đứng vững. Không nhiều người tin rằng, chính thất bại “muối mặt” trước Sociedad trong ngày đầu năm mới đó đã khởi đầu cho chuỗi trận thăng hoa “tột đỉnh” của Barca.

Thống kê cho thấy, trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Enrique đã giành tới 15 chiến thắng và chỉ duy nhất một lần thất bại trước Malaga. Trong đó, điển hình là những chiến thắng trước Atletico ở La Liga và cúp Nhà Vua hay trước Man City trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League. Phong độ hủy diệt đó đã giúp Barca vượt mặt Real để vươn lên dẫn đầu BXH theo kịch bản thuyết phục nhất có thể.


Như thường lệ, Messi vẫn là cầu thủ Barca thi đấu chói sáng nhất. Bỏ qua thất bại trước Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu QBV hồi tháng Một, bỏ qua những lùm xùm với HLV Enrique, El Pulga đã trở lại với đúng đẳng cấp vốn có của mình. Để rồi, từ chỗ bị CR7 bỏ xa trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, Messi đã liên tục “nổ súng” để sánh ngang với ngôi sao người Bồ trong danh sách “dội bom” ở La Liga mùa này (cùng có 30 bàn thắng).


Nhưng, bên cạnh Messi, NHM cũng không thể không nhắc tới phong độ đang bay cao của tân binh Luis Suarez. Để lại sau lưng những màn trình diễn nhạt nhòa hồi đầu mùa, tiền đạo người Uruguay đã nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp vốn có của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, Suarez đã ghi được 13 bàn thắng cho đội bóng mới, đáng chú ý là việc anh đã có 6 pha lập công trong 4 trận liên tiếp gần đây. Những thống kê đó chính là câu trả lời xác đáng nhất của Suarez dành cho những ai từng tỏ ra nghi ngờ về cái giá 81 triệu euro mà đội bóng đã bỏ ra để có được sự phục vụ của anh.

Barcelona đang bay cao trên "đôi cánh" của Suarez

Không chỉ cải thiện được khả năng ghi bàn trong màu áo đội bóng mới, cựu tiền đạo của Liverpool còn chứng tỏ được sự hòa nhập rất tốt với các đối tác trên hàng công như Messi và Neymar. Chính điều đó đã giúp cho bộ ba tấn công Messi, Neymar, Suarez ghi được số bàn thắng còn nhiều hơn những gì cả tập thể Real Madrid làm được trong năm 2015.

Rõ ràng, với sự thăng hoa của những siêu sao như Messi hay Suarez cộng với phong độ cao của cả tập thể, “cỗ máy chiến thắng” Barca đang chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình trên mọi mặt trận mà họ tham dự.


Tập thể Barcelona đang thể hiện một hình ảnh đáng sợ trong năm 2015

Tại La Liga, dù chỉ mới hơn Real có 1 điểm, nhưng nếu cứ duy trì được phong độ khủng khiếp như trong thời gian qua thì việc đoàn quân của Enrique nới rộng khoảng cách với đại kình địch là hoàn toàn có thể. Nhất là khi ở vòng đấu tới, hai đội sẽ gặp nhau ở trận El Clasico - trận “siêu kinh điển” mà người chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn để tiến thẳng tới ngôi vương, còn kẻ thất bại có thể sẽ rơi xuống “vũng bùn”!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày