Barcelona áp đảo đội hình tiêu biểu Champions League

, Theo Trí Thức Trẻ 08:15 09/06/2015

Với việc lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Barcelona có khá nhiều cầu thủ lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu.

Thủ môn: Gianluigi Buffon, Juventus


Ở tuổi 37, Gianluigi Buffon vẫn giữ nguyên phẩm chất đưa tên tuổi anh trở thành 1 trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới suốt 1 thập kỷ qua. Màn trình diễn của Buffon cùng Juventus trong mùa giải năm nay nói chung và trận Chung kết Champions League nói riêng càng tô điểm cho điều này. Đáng tiếc cho Buffon khi đội bóng của anh không thể bước lên đỉnh châu Âu, nhưng với cá nhân thủ môn người Ý, anh vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu.

Hậu vệ phải: Juanfran, Atletico Madrid


Một sự lựa chọn khá khó khăn bởi ở vị trí này, những cái tên như Dani Alves của Barcelona hay Danilo của Porto cũng chơi rất xuất sắc. Tuy nhiên, xứng đáng nhất có lẽ sẽ thuộc về Juanfran, hậu vệ 30 tuổi của CLB Atletico Madrid. Đội chủ sân Vicente Calderon vẫn là cái tên khó chịu tại đấu trường Champions League mùa này và 1 trong những cầu thủ vẫn giữ được phong độ cao chính là Juanfran. Dù Atletico bại trận trước Real tại vòng Tứ kết nhưng chính Juanfran đã khiến Cristiano Ronaldo có 180 phút hoàn toàn tắt điện.

Trung vệ: Aymen Abdennour, Monaco


Monaco mùa này suýt nữa đã trở thành 1 hiện tượng thú vị tại Champions League sau khi vượt qua Arsenal và chỉ chịu khuất phục đầy tiếc nuối trước Á quân Juventus. Hàng thủ kín kẽ chính là điểm mạnh của đội bóng Pháp trong mùa giải năm nay và cái tên Aymen Abdennour có đóng góp rất lớn. Trung vệ người Tunisia dù vắng mặt ở 4 trận đầu của vòng bảng nhưng là động lực cho Monaco lọt tới tận tứ kết khi anh giúp đội bóng xứ Công quốc khóa chặt hàng công Leverkusen, ghi bàn duy nhất trước Zenit và quật ngã Arsenal ở vòng knock out.

Trung vệ: Leonardo Bonucci, Juventus


Trong cả 13 trận đấu của Juventus tại Champions League mùa giải năm nay, Bonucci đều góp mặt. Điều đó cho thấy sự ổn định về phong độ của trung vệ người Italia. Nhắc đến Bonucci người ta còn phải ngạc nhiên về sự đa năng của anh. Cầu thủ 28 tuổi đã thi đấu ở cả vị trí trung vệ, hậu vệ trái, phải và anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hậu vệ trái: Jordi Alba, Barcelona


Cánh trái của Barcelona luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm trong mùa giải năm nay, đó là bởi phong độ xuất sắc của Jordi Alba. Cựu cầu thủ của Valencia không chỉ đảm đương tốt nhiệm vụ phòng ngự mà anh cũng là 1 mũi khoan nguy hiểm bên hành lang cánh trái. Tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt chính là điểm mạnh của Alba khiến mọi đối thủ phải e ngại.

Tiền vệ phải: Yacine Brahimi (Porto)


​Cầu thủ chạy cánh người Algeria chính là điểm sáng lớn nhất trong đội hình của Porto ở mùa giải năm nay. Ngay ở trận đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng anh đã ghi đến 3 bàn thắng, sau này anh còn ghi thêm 2 bàn nữa và thực hiện 3 đường kiến tạo, góp phần giúp Porto lọt vào tới Tứ kết.

Tiền vệ trung tâm: Arturo Vidal, Juventus


Trong bối cảnh Pirlo xuống dốc về thể lực và phong độ, Vidal đã trở thành linh hồn của tuyến giữa Juventus với lối chơi mạnh mẽ, xông xáo. Anh đã có tổng cộng 33 cú tắc bóng và cũng đóng góp 1 bàn thắng trong hành trình đưa Lão bà vào chung kết. Tiếc rằng ở trận đấu cuối cùng, ngôi sao người Chile không thể hiện được nhiều trước hàng tiền vệ quá kĩ thuật của Barca.

Tiền vệ trái: Andres Iniesta, Barcelona


​Andres Iniesta chính là cầu thủ đã mang băng đội trưởng của Barca trong trận chung kết. Anh còn là người đã kiến tạo cho Ivan Rakitic ghi bàn thắng mở tỷ số và đó chỉ là 1 trong 5 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công của tiền vệ mang áo số 8 ở mùa giải này.

Tiền đạo: Lionel Messi, Barcelona


Thành tích của Messi tại Champions League mùa giải vừa qua là 10 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Màn trình diễn tuyệt vời của anh đóng vai trò then chốt trong chức vô địch của đội bóng. Đặc biệt trong giai đoạn knock out, Messi đã khiến các fan của chính các đối thủ là Man City và Bayern Munich phải ngả mũ thán phục. 

Tiền đạo: Neymar, Barcelona


Bên cạnh sự xuất sắc của Messi, thành công của Barcelona tại Champions League không thể không nhắc tới công sức của Neymar. Tiền đạo người Brazil cũng sở hữu 10 bàn thắng, ngang bằng với số bàn của Messi và Ronaldo. Trong trận Chung kết trước Juventus, Neymar cũng chính là người kết thúc số phận của đội bóng nước Ý bằng bàn thắng ở những phút bù giờ.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Real Madrid


Dù không thể đưa Real Madrid vào tới tận chung kết và bảo vệ ngai vàng Champions League nhưng Ronaldo vẫn xứng đáng có tên với 10 pha lập công. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ còn đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn. Số 7 của Real Madrid đã 3 mùa giải liên tiếp trở thành vua phá lưới giải đấu danh giá này.