Barca – Real: Chờ tài Mourinho

devil687, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 23/08/2012

(3h30, 24/8) Real phải đối mặt với rất nhiều khó khan trong chuyến làm khách tới Nou Camp, nhưng với tài năng của Mourinho, mọi điều đều có thể xảy ra.

“Người đặc biệt” không sợ Nou Camp

Chỉ nghĩ đến việc phải thi đấu trên sân nhà của Barca, khối đội bóng lớn cũng phải lạnh sống lưng, nhất là khi lối chơi tiqui-taca thần thánh đang ở vào giai đoạn hưng thịnh nhất. Ở Nou Camp, Barca có thể “dạo chơi” với bất kỳ đội bóng nào, song mỗi lần tiếp đón Real lại hoàn khác. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Kền kền trắng mới chỉ thua 1 trong 4 lần làm khách tại đây (thắng 1, hòa 2, thua 1). Và lần này cũng vậy, NHM hy vọng tài cầm quân của “Người đặc biệt” sẽ giúp Real kiếm được kết quả có lợi ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha.

barca-real-cho-tai-mourinho
Pepe sẽ không thể ra sân

Có điều, những khó khăn lần này Real phải đối mặt không hề dễ giải quyết. Thứ nhất, Real vẫn chưa vào phom cho dù mùa giải đã chính thức diễn ra. Trận hòa Valencia cuối tuần qua trong ngày khai mạc La Liga thật đáng thất vọng. Hàng thủ thì chơi như mơ ngủ, trong khi đó mặt trận tấn công cũng chẳng để lại được chút ấn tượng nào. Ngôi sao sáng giá nhất trên hàng công, Cristiano Ronaldo có một trận đấu nhạt nhòa, tuyển thủ người Bồ Đào Nha chẳng có nổi cú sút nào trúng đích và gần như mất hút trên sân. Ai cũng biết, CR7 là quân bài rất quan trọng của Mourinho trong những trận đấu quan trọng như siêu kinh điển. Một khi Ronaldo có được phong độ cao, Real hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ từ những đòn phản công sắc bén. Còn với một CR7 vô hại như trận gặp Valencia, cơ hội dành cho Real thực sự không nhiều.

Đá với Barca, đôi công không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Thực tế cho thấy, chiến lược gia người Bồ thường xuyên chỉ đạo học trò chơi phòng ngự phản công với Pepe đóng vai trò rất quan trọng. Lối chơi chém đinh chặt sắt của Pepe là nhân tố quyết định đến việc phá lối chơi tiqui-taca của Barca. Nhưng ở trận lượt đi vào đêm nay, Mou sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ 29 tuổi này. Cú va chạm rất mạnh với Casillas ở trận gặp Valencia khiến Pepe không thể ra sân. Nhiều khả năng Albiol sẽ thế chỗ Pepe, nhưng rõ ràng sự thay thế này hoàn toàn không tương xứng. Nên nhớ, Real chưa thắng được Barca trận nào trung vệ này vắng mặt (thua 3, hòa 1).

barca-real-cho-tai-mourinho
Messi và các đồng đội đang hết sức tự tin

Barca tự tin xung trận

Chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad trong ngày mở màn La Liga đã giúp các cầu thủ Barca có được sự tự tin tốt nhất khi tiếp đón Real. Dù không có Pep Guardiola, Barca vẫn chơi tiqui-taca tuyệt vời dưới sự chỉ đạo của Tito Vilanova. Bước vào trận lượt đi Siêu cúp đêm nay, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Alexis Sanchez, Andres IniestaPique đều đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. Messi đã sẵn sàng chấm dứt chuỗi 362 phút không ghi bàn vào lưới Real sau khi có được cú đúp vào lưới Sociedad cuối tuần qua. Cùng với sự ủng hộ của các CĐV nhà, cơ hội giành thắng lợi của Barca là rất lớn.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Alves, Puyol,  Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta.

Real: Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Higuain.

Dự đoán: 2-1

Thông tin bên lề:

-         - Barca và Real đã gặp nhau tất cả 220 lần trên tất cả các mặt trận. Trong đó Barca thắng 86 lần, còn Real thắng 87 lần.

-         - Barca mới chỉ thua 1 trong 8 trận đấu gần đây gặp Real (thắng 4, hòa 3, thua 1).

-        -  Đội bóng chủ sân Nou Camp đã 3 lần liên tiếp thắng ở trận Siêu cúp TBN – Real (2011), Sevilla (2010) và Bilbao (2009).

-         - Messi đã ghi được 13 bàn vào lười Real sau 19 trận.

-         - Real mới chỉ thua 1 trận khi đến Nou Camp dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

-         - Mourinho mới chỉ 2 lần giành chiến thắng ở các trận Siêu kinh điển (thắng 2, hòa 4, thua 5).

-         - 10 chiếc thẻ đỏ gần đây nhất ở các trận Siêu kinh điển đều thuộc về Real.

-         - Ronaldo đã ghi 16 bàn vào lưới Barca, tính cả thời còn khoác áo MU.