Bạo loạn kinh hoàng ở bán kết CAN 2015

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:21 06/02/2015

Một hình ảnh vô cùng đáng xấu hổ đã diễn ra ở CAN 2015 trong trận bán kết giữa Ghana và chủ nhà Guinea Xích Đạo.

Với vai trò là nước chủ nhà, Guinea Xích Đạo đã có một kỳ CAN 2015 thành công ngoài mong đợi khi bất ngờ lọt vào tới tận vòng bán kết. Song có lẽ cũng chính vì đứng gần cánh cửa trận chung kết nên sự phấn khích của fan nước chủ nhà càng lên cao.

Nên sau khi nhận thất bại 0-3 trước Ghana (Jordan Ayew, Wakaso Mubarak và Andre Ayew ghi bàn cho Ghana), bạo lực đã bùng phát dữ dội. Không giữ nổi bình tĩnh, người hâm mộ Guinea Xích Đạo đã châm ngòi cho một cuộc bạo loạn.


Khung cảnh hỗn loạn trên khán đài sân Nuevo Estadio de Malabo

Cơn mưa chai, lọ, lon nước ngọt đã được trút xuống sân và nhằm vào các cầu thủ Ghana khi trận đấu vẫn còn hơn 5 phút nữa mới khép lại. Trọng tài buộc phải cho trận đấu kết thúc sớm và yêu cầu lực lượng an ninh phải hộ tống thầy trò HLV Avram Grant vào phòng thay đồ.

Không dừng lại ở đó, các hooligan của Guinea Xích Đạo còn quay sang tấn công người hâm mộ Ghana, tạo nên khung cảnh hỗn loạn trên khán đài. Khi có sự can thiệp của cảnh sát, nhóm này còn đáp trả những người thi hành công vụ.

Cảnh sát chống bạo động phải vào cuộc và trực thăng cũng được yêu cầu xuất hiện bay vòng quanh SVĐ Nuevo Estadio de Malabo để giải tán đám đông. Cuộc bạo loạn diễn ra trong vòng 30 phút trước khi các khán đài được trả lại với hình ảnh hoang tàn.

Trước khi để xảy ra cuộc bạo loạn, Guniea Xích Đạo và khán giả nước này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ công tác tổ chức cho tới không khí cổ vũ trên khán đài. Chỉ tiếc rằng khi CAN 2015 đã sắp hạ màn, một scandal đáng xấu hổ đã nổ ra làm hoen ố hình ảnh của quốc gia này.

Những hình ảnh bạo loạn trong trận bán kết giữa Guinea Xích đạo và Ghana


Một fan Ghana với cách cổ vũ siêu dị cho đội nhà


Các cầu thủ Ghana ăn mừng chiến tích vào chung kết CAN 2015


Quá ức chế vì trận thua của đội nhà, fan Guinea Xích Đạo đã trút xuống sân một cơn mưa chai, lọ từ khán đài




Các cầu thủ Ghana phải nhờ lực lượng an ninh đưa vào phòng thay đồ


CĐV Guinea Xích Đạo còn tấn công người hâm mộ Ghana tạo nên một cuộc bạo loạn kinh hoàng


Trực thăng được điều động và phải sau 30 phút, cảnh sát và lực lượng an ninh mới giải tán được hoàn toàn đám đông quá khích