Báo Anh dự đoán "sai bét" về "tương lai của Tam sư"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 20/10/2013

Những dự đoán về thành phần nòng cốt đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014 cách đây 6 năm của tờ Daily Mail đã “trật lất”.

Năm 2007, tờ báo uy tín của Anh, Daily Mail đã đưa ra dự đoán về những cái tên sẽ làm mưa làm gió và trở thành nòng cốt của đội tuyển Anh tham dự kỳ World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Tuy nhiên thời điểm này, khi đối chiếu với danh sách đội tuyển Anh hiện tại, người ta hầu như chẳng thấy có cái tên nào trùng hợp với danh sách kể trên của Daily Mail.

Báo Anh dự đoán "sai bét" về "tương lai của Tam sư" 1
Nòng cốt đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014 theo dự đoán của Daily Mail.

Trong 2 trận đấu cuối cùng tại Vòng loại World Cup với Montenegro và Ba Lan, Tam sư không có bất cứ cầu thủ nào trong danh sách kể trên. Thậm chí danh sách này chỉ có Micah Richards Theo Walcott là từng… góp mặt trong màu áo Tam sư. Trong số những cái tên còn lại ngoài Scott Sinclair Ben Amos là đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh, những cầu thủ khác đều đã và đang lang bạt tại các giải đấu thấp hơn hoặc ở quốc gia khác. 

Báo Anh dự đoán "sai bét" về "tương lai của Tam sư" 2
Đội tuyển Anh hiên nay hầu như khác hoàn toàn so với danh sách dự đoán của Daily Mail.

Trong số này đáng chú ý là 2 cái tên Sam Hutchinson Michael Johnson. Với Hutchinson, anh thậm chí từng giải nghệ năm 2010 trước khi được CLB Chelsea gọi trở lại nhưng rồi ngay sau đó cũng bị đem cho mượn tại CLB Vitesse tại Hà Lan. Michael Johnson thì từng được ca ngợi như 1 ngôi sao trẻ sáng giá của Man xanh nhưng hiện tại thì anh này đang… thất nghiệp sau khi hết hợp đồng với "gã nhà giàu" thành Man năm 2012.

Báo Anh dự đoán "sai bét" về "tương lai của Tam sư" 3
Michael Johnson, cựu cầu thủ của Man City hiện còn đang... thất nghiệp.

Những dự đoán “sai bét” của Daily Mail năm đó cho đến giờ bị nhiều người cười chê tuy nhiên ẩn sâu bên trong nó chẳng ai có thể phủ nhận rằng các cầu thủ trẻ tại Anh đang có phần bị lép vế bởi “cuộc xâm lược” của các ngoại binh. Chính những cầu thủ được mua về bên ngoài lãnh thổ nước Anh đã khiến những ngôi sao kia không còn đất thể hiện mình.