Bạn trẻ Sài Gòn phấn khích "bung dù" từ độ cao 800m

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 08:58 04/07/2015

Có không ít các bạn trẻ Sài Thành sẵn sàng bỏ ra tiền triệu chỉ để có được 5 phút tận hưởng cảm giác trên không khi tham gia môn thể thao nhảy dù.

Từ 5 giờ sáng, các học viên của CLB Hàng không phía Nam đã xuất hiện ở sân bay Biên Hòa để chuẩn bị cho buổi nhảy dù thực tế đầu tiên sau 2 tháng đăng ký tập luyện. 

Nhảy dù không còn là một bộ môn thể thao xa lạ với giới trẻ, nhưng đây lại là môn thể thao khá kén người chơi. Vì muốn được thử sức với cảm giác mạnh trên không thì yếu tố quan trọng nhất là thể lực và sự dũng cảm. 

Dẫu vậy, có không ít học viên tham gia khóa học duy nhất trong năm của CLB Hàng không phía Nam là những thiếu nữ. Các cô gái này có tuổi đời từ 24 đến 30. Để có được khoảng 5 phút tận hưởng cảm giác trên không, các học viên phải bỏ ra số tiền 5 triệu đồng, trong đó bao gồm cả chi phí tập luyện trong khoảng 14-16 buổi. 

Anh chàng trẻ tuổi tỏ ra hết sức hồi hộp trước khi chuẩn bị lên máy bay, yếu tố dũng cảm, gan lì và không sợ độ cao là điểm mấu chốt của môn thể thao này. 


Các học viên sẽ đi cùng với bộ đội đặc công lên chiếc máy bay trực thăng Mi 171...


Các học viên sẽ có 3 giây để cảm nhận trạng thái rơi tự do trước khi bật dù..

Anh chàng này tỏ ra cực kỳ phấn khích và tự tin khi đã bật dù. 

Độ cao từ máy bay lúc các học viên bắt đầu được thả xuống so với mặt đất là 800m. 


Thời gian nhảy dù trên không thực tế chỉ kéo dài vài phút, trong đó, cảm giác rơi tự do chỉ chưa đến 3 giây, sau đó, học viên sẽ rơi cùng dù. Tuy nhiên, các bạn trẻ vẫn sẵn sàng chi tiền triệu cho vài phút ngắn ngủi tận hưởng niềm đam mê của mình.

Do mới lần đầu được thử sức, nên đa số các học viên đều đáp xuống khá xa so với trung tâm điều khiển. 

Vì thế, những người tham gia chơi môn này cần phải có thể lực đủ mạnh để ít nhất tự cuốn được dù lại để không bị dù kéo theo khi vừa mới tiếp đất. 


Ngoài ra còn phải có khả năng vác vật nặng khoảng 20-25kg trong quãng đường di chuyển tối thiểu 200m. Chu Nguyệt (25 tuổi) dù mắt bị cận, lại có thân hình mỏng manh nhưng lại là học viên xuất sắc nhất khi giữ được thời gian trên không lâu nhất, cũng như tiếp đất gần trung tâm điều khiển nhất. 

Luôn có lực lượng bộ đội làm nhiệm vụ theo sát để giúp đỡ các học viên sau khi tiếp đất. 

Lực lượng bộ đội đặc công cũng tham gia nhảy dù cùng với các học viên. Các học viên sau khi kết thúc những thời khắc ngắn ngủi tận hưởng đam mê trên không của mình sẽ được cấp giấy chứng nhận là hội viên của CLB và sau đó chỉ mất một nửa kinh phí cho lần nhảy tiếp theo.