Bản tin sáng 29/5: Messi thoát kiểm tra doping

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 29/05/2015

Phái đoàn kiểm tra doping của UEFA vừa bất ngờ “ghé thăm” khu tập huấn của Barcelona trước 2 trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League.

Messi thoát kiểm tra doping

Phái đoàn này đã kiểm tra 10 cầu thủ bất kỳ trong đội hình của Barcelona thuộc danh sách tham dự trận chung kết Champions League ngày 6/6 tới và khá bất ngờ khi không có tên Messi, siêu sao vốn thường là đối tượng của mỗi đợt kiểm tra doping từ UEFA trước mỗi trận đấu lớn. 10 cầu thủ tham gia và vượt qua cuộc xét nghiệm gồm có Alves, Montoya, Mathieu, Vermaelen, Bartra, Mascherano, Busquets, Iniesta, Pedro và Luis Suarez.



Van Gaal ngắm 5 ngôi sao tấn công

Theo Daily Star, 5 tiền đạo được HLV Van Gaal đặt mục tiêu chiêu mộ trong Hè 2015 gồm có Bale (85 triệu bảng), Benzema (40 triệu), Thomas Muller (40 triệu), Cavani (60 triệu) và Benteke (30 triệu). Mùa vừa qua, hàng công Man United đã gây thất vọng với chỉ 62 bàn thắng, thấp nhất trong Top 4.



Benitez ra mắt Bernabeu vào thứ Tư

Theo AS, nhật báo thân Real Madrid khẳng định HLV Bentitez sẽ ra mắt Kền kền trắng vào thứ Tư tuần tới. Đích thân Chủ tịch De Laurentiis của Napoli cũng xác nhận Rafa Benitez sẽ đến Bernabeu.

Fabregas phẫu thuật mũi

Cesc Fabregas vừa lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm chấn thương mũi khiến tiền vệ Tây Ban Nha nhiều lần phải ra sân với mặt nạ bảo vệ. Fabregas sẽ phải tránh vận động mạnh khoảng 2 tuần sau ca phẫu thuật.

Chủ tịch UEFA muốn Blatter từ chức

Sau scandal tham nhũng mới bị phanh phui của FIFA, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Michel Platini đã yêu cầu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từ chức bởi sự bất lực trong việc kiểm soát tình hình dù ông Blatter không liên quan đến vụ tham nhũng trên.



HLV U23 Brunei mạnh miệng

“Chúng tôi sẽ chơi tấn công sòng phẳng với U23 Việt Nam vì chúng tôi có những cầu thủ có kỹ năng và kỹ thuật rê dắt bóng giỏi lẫn có cả sức mạnh”- HLV Stephen của U23 Bruinei tuyên bố. Trong thành phần của U23 Brunei đáng chú ý có Faiq Bolkiah và 3 cầu thủ nhiều năm chơi bóng ở Singapore, bên cạnh đó họ cũng thu được rất nhiều bài học sau chuyến tập huấn ở Nhật Bản trước SEA Games 28.

Bình Dương sắm tiền đạo ngoại

Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc CTCP thể thao-bóng đá Bình Dương, xác nhận CLB đã chính thức có được chữ ký của Simic Marko. Tiền đạo 27 tuổi có chiều cao 1m87 này từng được gọi vào đội U21 Croatia năm 2009. Trước khi sang Việt Nam hành nghề, Marko thi đấu cho Pordenone Calcio tại Lega Pro (giải đấu cao thứ 3 trong hệ thống bóng đá Italia, sau Serie A và Serie B).



Serena nhọc nhằn đi tiếp

Trước tay vợt kém tới 104 bậc trên bảng xếp hạng WTA là Friedsam, Serena đã bất ngờ để thua với tỷ số 5-7. Bị dội gáo nước lạnh, Serena mới bừng tỉnh và thắng lại 2 set sau đó với cùng tỷ số 6-3 để bước vào vòng 3 tái đấu cựu số 1 thế giới Azarenka. Lần gặp gần nhất giữa họ ở Madrid Open, Serena thắng kịch tính 7-6, 3-6, 7-6.

Nadal dễ dàng vào vòng 3

Mặc dù gặp đối thủ cũng chơi rất tốt trên sân đất nện là Almagro, nhưng Nadal không mất nhiều thời gian khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 (6-4, 6-3 và 6-1). Ở trận tiếp theo, Rafael Nadal sẽ gặp tay vợt Kuznetsov, đối thủ dễ chịu trên đường bảo vệ chức vô địch Pháp mở rộng của Vua sân đất nện.



Mùa giải F1 năm sau có thể tăng số đội

Ban tổ chức giải đua Công thức 1 đang dự kiến sẽ cho phép thêm 3 đội đua mới đủ tiêu chuẩn tham dự các Grand Prix từ mùa giải năm 2016 nếu các ứng viên này gửi hồ sơ xét duyệt trước ngày 1/9/2015. Hiện tại F1 đang có 10 đội đua tranh tài nhưng năm sau sẽ có thêm một cái tên mới gia nhập, đó là đội Haas (Mỹ).