Bản tin sáng 25/5: Man United chính thức trả lại “cục nợ” Falcao

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:31 25/05/2015

Vòng đấu hạ màn Premier League khép lại, tương lai của tiền đạo Radamel Falcao cũng chính thức được định đoạt.

Man United không mua đứt Falcao 

Ngay sau khi trận đấu với Hull (hòa 0-0) khép lại, Man United đã tuyên bố không mua đứt Falcao và chân sút người Colombia sẽ trở lại Monaco. “Falcao là một cầu thủ rất chuyên nghiệp và là một con người tốt. Tôi xin đại diện mọi người tại đội bóng chúc Falcao có một tương lai thật đẹp”- HLV Van Gaal nói. Falcao gia nhập Man United theo hợp đồng cho mượn, nhận mức lương lên đến 250.000 bảng Anh kèm điều khoản mua đứt 40 triệu bảng. Tuy nhiên, Falcao đã gây thất vọng lớn, chỉ ghi được 4 bàn sau 29 trận. Lần cuối cùng Falcao ghi bàn cho M.U tại Giải ngoại hạng Anh là vào ngày 31-1, vào lưới Leicester.



Real Madrid tìm người thay Ancelotti từ 1 tháng trước

Theo tờ AS, BLĐ Real Madrid đã bí mật liên hệ với Ernesto Valverde, chiến lược gia đang dẫn dắt Bilbao để mời lên ghế nóng thay Ancelotti từ cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, Ernesto Valverde đã phũ phàng từ chối và cam kết gắn bó tương lai với Bilbao.

Aguero chính thức giành ngôi Vua phá lưới

Với pha lập công vào lưới Southampton ở vòng cuối, tiền đạo Sergio Aguero đã có tổng cộng 26 bàn để giành danh hiệu “Vua phá lưới mùa giải 2014/15”, bỏ xa Harry Kane (Tottenham, 21 bàn) và Diego Costa (Chelsea, 20 bàn). Trong khi đó, người đồng đội Joe Hart cũng độc chiếm danh hiệu “Găng tay vàng” khi có tới 14 trận giữ sạch lưới mùa này.



Real Madrid quyết chiêu mộ De Gea

Ban lãnh đạo Real Madrid vừa nghĩ ra một “độc chiêu” khi dùng Keylor Navas và cộng thêm 20 triệu euro để thuyết phục Man United nhượng lại thủ môn De Gea. Một lời đề nghị khá hấp dẫn, bởi Quỷ đỏ vừa có tiền vừa có người thay thế De Gea.



Sam Allardyce rời West Ham

Sau trận đấu ở vòng 38 Premier League với Newcastle, West Ham công bố sẽ không gia hạn với HLV Sam Allardyce, chấm dứt mối lương duyên giữa nhà cầm quân 60 tuổi này với sân Boleyn Ground từ năm 2011.

Bóng chuyền nữ Việt Nam vào tứ kết 

Mặc dù nữ Trung Quốc 0-3 trong lượt trận cuối của vòng đấu thứ 2 bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giành vé vào tứ kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2015 (Asian Championship 2015). Với vị trí thứ hai bảng đấu sau khi thắng hai đội tuyển nữ Nhật Bản và Iran, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 26-5 ở tứ kết.



Tiến Minh giúp TP.HCM giữ Cúp

Trong trận chung kết Giải Vô địch Cầu lông đồng đội toàn quốc năm 2015 diễn ra chiều 24/5 tại Bắc Giang, đội tuyển cầu lông TP.HCM với sự góp mặt của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã đánh bại đội Hà Nội với tỷ số 3-0, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương. Sau giải đấu này, Tiến Minh cùng 2 đàn em Cao Cường, Vũ Thị Trang sẽ trở lại TP HCM tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 28.

Hamilton thất bại vì sai lầm của đội ngũ kĩ thuật

Tại GP Monaco, Lewis Hamilton sớm bứt phá, tạo ra khoảng cách an toàn với đồng đội và cả phần còn lại. Đúng lúc người nghĩ về một chiến thắng dành cho Hamilton thì một va chạm mạnh giữa Grosjean và Verstappen đã buộc đoàn đua phải nhờ tới sự can thiệp của xe an toàn.

Khi cuộc đua chỉ còn 14 vòng và xe an toàn cũng đã rời khỏi đường đua, Mercedes lại chỉ đạo Hamilton phải vào pit. Điều đó khiến anh bị tụt xuống vị trí thứ 3 chung cuộc sau cả tay đua của Ferrari Sebastian Vettel. Hamilton đã rất sốc và không hiểu điều gì xảy ra. Anh quay sang nói với Rosberg rằng: “Tôi vừa mất ngôi vô địch? Phải không?”.