Bản tin chiều 23/11: Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 23/11/2014

Những tin chính: Renaud Lavillenie - VĐV điền kinh xuất sắc nhất năm. HLV người Pháp trực tiếp chọn thiết bị rèn thể lực cho Công Phượng, Tuấn Anh. NHM không quay lưng với ĐT Việt Nam. Derby Milano không được đánh giá cao. Federer đưa Thụy Sĩ vào lịch sử Davis Cup?

Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam

Theo những con số thống kê, đã có khoảng 30.000 khán giả đến SVĐ Mỹ Đình tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2014. Điều này chứng tỏ người hâm mộ không hề quay lưng với ĐTQG. Nếu cải thiện tốt khâu phòng ngự nhiều khả năng ở những trận đấu tới SVĐ Mỹ Đình sẽ không còn một chỗ trống.

Bản tin chiều 23/11: Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam 1

Sau trận đấu hòa 2-2 với ĐT Indonesia tối qua (22/11), cựu tuyển thủ Trần Công Minh cho rằng: “ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Toshiya Miura đã xuất hiện nhiều nét tươi mới, điều đó mang lại những niềm hy vọng tại AFF Suzuki Cup 2014”.

Ngoài ra, theo thủ thành Dương Hồng Sơn (HN T&T), việc người đồng nghiệp trẻ Nguyên Mạnh mắc sai lầm dẫn tới bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam chỉ là tai nạn.

Renaud Lavillenie - VĐV điền kinh xuất sắc nhất năm

Bản tin chiều 23/11: Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam 2
(Ảnh: TTXVN)

Renaud Lavillenie, nhà vô địch Pháp đã xuất sắc phá kỷ lục nhảy sào tồn tại 21 năm (1993) của huyền thoại người Ukraine, Sergei Bubka.

Ngày 15/2, tại giải Nhảy sào các ngôi sao diễn ra ở Donetsk (Ukraine - giải đấu diễn ra cùng thời điểm Olympic Sochi), giải do chính Bubka sáng lập hồi năm 1990, Lavillenie đã biến kỷ lục thế giới ở môn nhảy sào trong nhà của Bubka trở thành quá khứ khi xuất sắc vượt qua mức xà 6m16, cao hơn mức xà “tối thượng” của Bubka đúng 1cm.

HLV người Pháp trực tiếp chọn thiết bị rèn thể lực cho U19 HAGL

Bản tin chiều 23/11: Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam 3

Nhằm phục vụ cho việc phát triển thể lực, thể hình của các cầu thủ trẻ HAGL chuẩn bị cho V.League 2015, HLV Anthony Debant đã tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để xuống TP.HCM chọn mua các thiết bị tập luyện hiện đại thay thế các máy móc đã cũ kỹ trong phòng gym của CLB HAGL. 

Từ ngày 30/11 đến 4/12, trên SVĐ Pleiku sẽ diễn ra giải đấu giao hữu trước thềm V.League 2015 với sự góp mặt của 4 đội: HAGL, Phú Yên, Khánh Hòa và Cần Thơ.

Derby Milano không được đánh giá cao

Bản tin chiều 23/11: Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam 4

Tối nay sẽ diễn ra trận đấu derby thành Milano giữa Inter Milan và AC Milan. Nếu như trận đấu này diễn ra cách đây 5 năm, nó sẽ là sự kiện lớn không chỉ ở thành phố thời trang Milan mà còn là trận đấu đại diện cho tinh hoa của bóng đá Ý, tương tự cặp đấu siêu kinh điển giữa Barca và Real ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, cùng sự thoái trào của Italy ở các giải bóng đá lớn, Inter và Milan cũng không còn giữ được vị thế ở châu Âu, dẫn đến trận derby không còn được quan tâm nhiều như trước. Trái ngược với những màn đấu khẩu gay gắt trước thềm trận đấu như những năm trước kia từ cầu thủ tới HLV 2 đội, HLV Inzaghi của Ac Milan lại tỏ ra hòa nhã trước trận đại chiến.

Theo đó, HLV Pippo Inzaghi của AC Milan đánh giá trận Derby Milano với Inter vào rạng sáng mai (24/11) cũng chỉ giống như bao trận đấu đã qua của Rossoneri và ông không muốn các học trò phải chịu áp lực phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Federer đưa Thụy Sĩ vào lịch sử Davis Cup?

Bản tin chiều 23/11: Người hâm mộ không quay lưng với ĐT Việt Nam 5

Việc bị Pháp cầm chân sau 2 lượt trận đầu tiên khiến Ban huấn luyện tuyển Thụy Sĩ thay đổi nhân sự vào giờ chót khi tung Federer/ Wawrinka thay cho Chiudinelli/ Lammer như dự tính.

Sự thay đổi khôn ngoan ngay lập tức mang lại hiệu quả khi Federer/ Wawrinka với kinh nghiệm vượt trội dễ dàng thắng 3-0 để nới rộng cách biệt lên thành 2-1 cho Thụy Sĩ sau 3 lượt trận đầu tiên.

Hôm nay tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng sẽ được dồn vào hai trận đơn nam. Trong đó đáng chú ý nhất vẫn là cuộc đối đầu mang tính chất quyết định giữa Federer và Tsonga. Nếu Federer thắng Thụy Sĩ sẽ chính thức có được danh hiệu đầu tiên, còn nếu Tsonga hạ được Federer thì cuộc đụng độ sẽ buộc phải bước sang trận thứ năm quyết định, khi đó cơ hội được chia đều 50/50 cho cả hai đội tuyển.

Federer đang sở hữu tỉ số đối đầu tốt hơn khi thắng Tsonga 11/16 lần. Trong năm nay hai tay vợt đụng nhau 3 lần, Federer cũng chiếm ưu thế với hai trận thắng, 1 trận thua.

(Tổng hợp)