Arsenal vượt bão chấn thương, vươn lên Top 2 Premier League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:34 06/12/2015

Trận thắng 3-1 trước Sunderland giúp Pháo thủ áp sát ngôi đầu bảng.

Arsenal 3-1 Sunderland

Bàn thắng: Joel Campbell: 33', Giroud (63’), Ramsey (90+2) – Giroud (45’, phản lưới)

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Flamini, Campbell, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

Sunderland: Pantilimon, Coates, O'Shea, Kaboul, Yedlin, M'Vila, Toivonen, Van Aanholt, Watmore, Fletcher, Borini.

 Diễn biến chính trận Arsenal 3-1 Sunderland

 Đối đầu với Sunderland trên sân nhà, Arsenal tiếp cận trận đấu bằng lối chơi tấn công chủ động sở trường. Tuy nhiên, Sunderland bất ngờ mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Fabio Borini bứt tốc thoát xuống đón đường của đồng đội lúc trước mặt chỉ còn Petr Cech nhưng tiền đạo người Italia dứt điểm quá hiền lành nên không thắng nổi thần gác đền CH Séc.

 Arsenal có tình huống đáng kể đầu tiên khi Aaron Ramsey vung chân sút căng từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.

 Dù chưa thi đấu thật xuất sắc song rốt cục, Pháo thủ vẫn vươn lên dẫn trước. Mesut Ozil tiếp tục chứng tỏ khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình với đường chuyền thuận lợi để Joel Campbell băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Pantilimon ở phút 33.

  Đây là pha lập công thứ 2 của Campell ở mùa giải này.

 Trong khi đó, Ozil đã có đường chuyền kiến tạo thứ 12 tại Premier League mùa này, một con số không tưởng và kỷ lục mới của giải đấu.

 Tưởng như hiệp đầu sẽ kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Arsenal thì đúng vào phút 45, Sunderland có bàn gỡ.

 Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái của M'Vila sau tình huống Koscielny đạp vào chân Watmore và bị nhận thẻ vàng, tiền đạo Giroud trong nỗ lực lùi về hỗ trợ phòng ngự đã vô tình đá phản lưới nhà, biếu không cho các vị khách bàn thắng.

 Sunderland vui mừng nhận món quà bất ngờ từ Giroud.

 Bước sang hiệp hai, Arsenal và Sunderland tiếp tục thế trận giằng co.


 Phút 63, Oliver Giroud chuộc lỗi với pha đánh đầu tầm thấp giúp Arsenal lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

 Nếu Arsenal không có được kết quả thuận lợi ở trận đấu này, Giroud chắc chắn sẽ bị chỉ trích rất nhiều nhưng rất may chân sút người Pháp đã kịp thời lập công.

 Arsenal đã chính thức đảm bảo chiến thắng bằng bàn ấn định tỷ số vào những phút bù giờ. Sau cú sút của Chambers đập vào chân hậu vệ đối phương, bóng đến vị trí Ramsey ở tư thế thuận lợi giữa vòng cấm và cách cầu môn không bao xa nên tiền vệ người xứ Wales đã không bỏ lỡ.

 Dù gặp không ít khó khăn trước lối chơi hợp lý và quyết tâm của Sunderland nhưng phong độ chói sáng của Oezil, Ramsey và Giroud vẫn giúp Arsenal giành trọn 3 điểm, qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 30 điểm, xếp sau hiện tượng Leicester, đội đã đánh bại Swansea 3 bàn không gỡ.