Arsenal dựng tượng tri ân Dennis Bergkamp

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 03:07 01/03/2013
Chia sẻ

Cựu ngôi sao người Hà Lan sắp được BLĐ Arsenal tri ân bằng cách dựng 1 bức tượng của anh bên ngoài SVĐ Emirates.

Dự kiến bức tượng này sẽ được hoàn thành trước khi mùa giải năm mới bắt đầu. Trước Bergkamp, 3 huyền thoại khác của pháo thủ cũng đã từng được vinh danh bằng những bức tượng bên ngoài sân Emirates, đó là Thiery Henry, Tony Adams Herbert Chapman.

Arsenal dựng tượng tri ân Dennis Bergkamp 1
Bức tượng về Bergkamp sẽ được hoàn thành trước mùa giải năm sau

Việc Dennis Bergkamp được dựng tượng có lẽ cũng không khiến nhiều NHM cảm thấy ngạc nhiên, bởi trong những năm tháng gắn bó cùng Arsenal, cầu thủ với biệt danh “Người Hà Lan… sợ bay” này đã trở thành một trong số những ngôi sao được yêu mến nhất tại nơi này. 

Arsenal dựng tượng tri ân Dennis Bergkamp 2
Pha xử lý bóng trong trận đấu với Newcastle năm 2003 của Bergkamp là cảm hứng chính cho bức tượng mà Arsenal chuẩn bị làm

Năm 1995, Dennis Bergkamp chuyển đến Arsenal từ CLB Inter Milan với mức giá 7,5 triệu bảng (~ 244 tỉ đồng), mức giá cao nhất của một cầu thủ nước ngoài thi đấu tại Ngoại hạng Anh khi đó.

Với lối đá đậm chất kĩ thuật, những pha xử lí tinh tế và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Bergkamp đã có 120 bàn thắng và 116 pha kiến tạo thành bàn trong tổng số 423 trận thi đấu cho Arsenal từ năm 1995 đến 2006.

Arsenal dựng tượng tri ân Dennis Bergkamp 3
Số 10 của Arsenal luôn là cầu thủ truyền cảm hứng cho toàn đội 

Cùng các pháo thủ, anh đã có 7 danh hiệu lớn các loại và là thành viên đội hình bất bại của mùa giải 2003-2004. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ hay nhất năm 1998 từ Hiệp hội nhà báo thể thao và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh. 

Cùng điểm lại những bàn thắng và những pha kiến tạo của Bergkamp trong 11 năm thi đấu tại Arsenal.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày